Buổi tan trường định mệnh của bé trai bị rơi xuống cống

Google News

(Kiến Thức) - Tiếng trống lân, tiếng cười đùa trẻ nhỏ vui Tết Trung thu khiến người thân bé Mạnh vừa thiệt mạng do nước mưa cuốn rơi xuống cống càng thêm đau lòng.

Tết trung thu đưa con về…với đất
2h sáng ngày 7/9, vợ chồng anh Lê Văn Minh (33 tuổi, quê tỉnh Nghệ An) đau đớn đón thi thể con là cháu Lê Văn Mạnh (7 tuổi, học lớp 2) từ bệnh viện đưa về nhà ở xóm Sình, KP Ông Đông, phường Tân Hiệp, TX Tân Uyên, tỉnh Bình Dương để lo hậu sự.
Bàn thờ và di ảnh cháu Lê Văn Mạnh. 
Trong căn nhà cấp 4 nằm giữa rừng cao su mà suốt hàng chục năm tha hương vào Bình Dương mưu sinh vợ chồng anh Minh mới tích góp mua được, chiếc quan tài bé nhỏ của cháu Mạnh đặt giữa nhà trong tiếng khóc than ai oán của cha, mẹ và những người thân.
“Hôm qua thứ 7 nhưng con tôi đi học bù cho ngày nghỉ lễ vừa qua. Tôi hứa với con ngày mai chủ nhật sẽ chở con và em về thị xã để chơi Trung thu. Vậy mà đến chiều khi đang chạy xe thuê, tôi rụng rời nhận tin con của mình bị nước cuốn trôi xuống cống trong cơn mưa lớn…”, anh Minh nghẹn ngào nói trong nước mắt.
 Anh Minh (cha cháu Mạnh, áo sậm bìa phải) thất thần sau cái chết của con trai.
Để con ở nhà được vài giờ cho người thân, thầy cô và bạn bè cùng học tại trường tiểu học Tân Hiệp nhìn lần cuối, đến chiều cùng ngày, cũng trong cơn mưa như trút nước, anh Minh và vợ đã ngậm ngùi đưa con trai đi an táng.
Tối nay, khắp xóm rộn ràng tiếng trống lân, tiếng cười đùa của trẻ nhỏ đốt đèn đón tết Trung thu, trong căn nhà nhỏ, người mẹ trẻ ngồi cạnh bàn thờ than khóc gọi tên con…
Cơn mưa chiều và buổi tan trường định mệnh
Cơn mưa kéo dài suốt nhiều giờ chiều 6/9 xảy ra trên diện rộng được xem là trận mưa lớn nhất từ đầu năm đến nay. Khoảng hơn 16h, học sinh trường tiểu học Tân Hiệp lên xe đưa rước để tài xế chở về nhà.
Cháu Mạnh cùng hàng chục bạn khác lên ô tô loại 16 chỗ do người lái xe tên Quân điều khiển chở về nhà ở ngã tư Ông Đông, xóm Sình…
Cống nước trên đường DH409, nơi xảy ra vụ tai nạn thương tâm làm cháu Mạnh thiệt mạng. 
“Lúc đó phía ngoài đường DH409 nước ngập sâu trong cơn mưa như trút nước. Chiếc xe chở học sinh dừng lại ngay trước nhà tôi để vài cháu xuống xe về nhà. Bất ngờ tôi nghe nhiều tiếng kêu la có học sinh bị nước cuốn xuống cống rồi cả xóm chạy ra, điện báo công an đến hỗ trợ”, bà Năm, nhà gần hiện trường kể lại.
Tài xế Quân vẫn còn nguyên vẻ bàng hoàng cho biết: “Khi xe vừa dừng, tôi ra phía sau mở cửa lấy cặp cho 2 cháu học sinh xuống. Thấy cháu Mạnh cũng xuống nghịch nước tôi đã la kêu cháu lên xe thì bất ngờ Mạnh trượt chân xuống rãnh sâu ven đường và bị nước cuốn vào họng cống. Tôi lao đến nắm tay cháu kéo lại nhưng nước quá mạnh…”
Ngay khi nhận tin báo, các ngành chức năng TX Tân Uyên, phường Tân Hiệp và lực lượng cứu hộ- cứu nạn Sở cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương đã đến hiện trường thực hiện công tác ngăn chặn dòng nước để tìm kiếm cháu bé. Đến 19h cùng ngày, mọi người đau đớn tìm thấy thi thể cháu Mạnh vướng vào bụi cây bên kia đường cách hiện trường gần 20m.

Đến tối 7/9, lực lượng cứu hộ cứu nạn (Sở cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương) vẫn đang nổ lực tìm kiếm cháu La Văn Tỷ (9 tuổi, quê tỉnh An Giang) bị nước cuốn xuống công mất tích cũng trong cơn mưa lớn chiều qua 6/9 trên đường 22/12 KP Hòa Lân, phường Thuận Giao, TX Thuận An, tỉnh Bình Dương).
Người nhái thuộc lực lượng CH-CN Sở cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương đang tích cực tìm kiếm cháu La Văn Tỷ bị nước cuốn trôi trong cơn mưa lớn từ chiều qua (6/9) Ảnh Bá Sơn. 
Lực lượng tìm kiếm CH-CN đã mở rộng phạm vi tìm kiếm với đầy đủ trang thiết bị, nhân lực…thay phiên nhau ngụp lặn dưới cống để tìm cháu bé. Tuy nhiên dù nỗ lực suốt đêm qua và cả ngày hôm nay chui vào nhiều ngóc ngách dưới cống ngầm nhưng vẫn chưa tìm thấy cháu bé trong nỗi tuyệt vọng của anh La Văn Minh (36 tuổi) và chị Nguyễn Thị Hằng (33 tuổi) cha mẹ cháu Tỷ.
Vũ Sơn

Bình luận(0)