Bộ Công an nói gì về việc công khai danh tính gian lận điểm thi ở Sơn La, Hà Giang?

Google News

(Kiến Thức) -Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam cho biết, việc này ảnh hưởng đến tư cách, đến sự phát triển sau này của các em học sinh nên sẽ trao đổi kỹ với Bộ GD&ĐT, địa phương hướng xử lý để vừa đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, vừa đảm bảo tính nhân văn với các học sinh.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 2/4, Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam cho biết việc công bố danh tính phụ huynh và học sinh trong vụ gian lận điểm thi tại Sơn La và cả vụ ở Hà Giang trước đó ảnh hưởng đến tư cách, sự phát triển sau này của các em học sinh.
“Do vậy, chúng tôi đang trao đổi kỹ với Bộ GD&ĐT, với địa phương hướng xử lý như thế nào để vừa đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, vừa đảm bảo tính nhân văn với các cháu học sinh”, Thứ trưởng Bộ Công an nói.
Bo Cong an noi gi ve viec cong khai danh tinh gian lan diem thi o Son La, Ha Giang?
Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam. 
Trước đó, trong cuộc họp báo định kỳ quý 1/2019 của Bộ GD-ĐT ngày 26/3, trước nhiều ý kiến đặt vấn đề về việc công bố danh tính của thí sinh và phụ huynh liên quan tới các bài thi bị chỉnh sửa điểm, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Bộ GD&ĐT – ông Mai Văn Trinh cho biết, việc công bố danh tính ở thời điểm nào, công bố đến đâu, là thẩm quyền của cơ quan điều tra, cơ quan chức năng.
“Tôi rất chia sẻ mong muốn của dư luận, nhưng chúng ta phải tính đến nhiều yếu tố tác động của việc này. Thứ nhất là phụ thuộc vào quá trình điều tra của cơ quan chức năng, thứ hai là phải thực hiện trong phạm vi khuôn khổ pháp luật cho phép, thứ ba là không thể không tính đến những tác động có thể rất cực đoan của các thí sinh liên quan”, ông Trinh nói.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)