Bị kết án 30 tháng tù giam vẫn đến lớp dạy học

Google News

Bị TAND Tp.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên tuyên phạt 30 tháng tù giam về tội: Mua bán trái phép hóa đơn nhưng Trần Diệu Phương vẫn đến lớp dạy học.

Ngày 24/3/2017, TAND TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên đã xét xử sơ thẩm đối với 3 bị cáo Thân Thị Thông (SN 1964); Trần Diệu Phương (SN 1979) và Lê Thúy Hoa, (SN 1969) cùng trú tại TP.Thái Nguyên về tội: Mua bán trái phép hóa đơn. Điều lạ là, bị kết án 30 tháng tù giam nhưng Trần Diệu Phương vẫn đến Trường Tiểu học Trung Thành, phường Trung Thành, TP Thái Nguyên để dạy học.
Bi ket an 30 thang tu giam van den lop day hoc
Trường Tiểu học Trung Thành, phường Trung Thành, TP Thái Nguyên, nơi bị cáo Trần Diệu Phương vẫn lên lớp dạy học. 
Theo cáo trạng của Viện KSND TP. Thái Nguyên xác định, năm 2001, bị cáo Thân Thị Thông thành lập doanh nghiệp (DN) tư nhân Công Minh, đăng ký 23 ngành nghề kinh doanh. Đến năm 2013, Thân Thị Thông thành lập tiếp Công ty TNHH Dương Minh Quân, đăng ký 17 ngành nghề kinh doanh. 2 DN này đều đăng ký kê khai thuế tại Chi cục Thuế TP. Thái Nguyên.
Khi thành lập DN, Thân Thị Thông đã cố tình đăng ký nhiều ngành nghề kinh doanh khác nhau, với mục đích nhằm qua mắt cơ quan chức năng, dễ dàng “đáp ứng” các DN có nhu cầu mua hóa đơn đầu vào phù hợp với ngành nghề kinh doanh của mình.
Trong quá trình hoạt động, Thân Thị Thông đã móc nối với Trần Diệu Phương và Lê Thúy Hoa cùng một số người khác mua vào trái phép tổng số 108 hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT) khống (không có hàng hóa, dịch vụ kèm theo) của 14 DN trên địa bàn TP. Hà Nội, với tổng doanh thu ghi trên các hóa đơn là hơn 51,3 tỷ đồng, để hợp thức hóa đầu vào.
Các đối tượng mua số hóa đơn trên với giá 1% trên doanh số (hơn 513 triệu đồng). Trong đó, Trần Diệu Phương đã trực tiếp mua giúp Thân Thị Thông 69 hóa đơn với tổng doanh thu ghi trên các hóa đơn là hơn 31 tỷ đồng.
Phương được trích chia “hoa hồng” là 0,1% hơn 31 triệu đồng, Trần Diệu Phương cũng đã móc nối với Lê Thúy Hoa bán cho một số cá nhân và doanh nghiệp trên địa bàn một số hóa đơn với giá 8%, mỗi người hưởng chênh lệch số tiền hơn 5 triệu đồng.
Sau đó, Thân Thị Thông trực tiếp và thông qua Trần Diệu Phương cùng một số người khác đã bán hóa đơn GTGT cho các DN có nhu cầu mua để hợp thức hóa đầu vào. Tổng số hóa đơn GTGT mà Thân Thị Thông đã bán trái phép cho các DN là 116 hóa đơn; tổng doanh thu ghi trên các hóa đơn là 11,62 tỷ đồng, thuế GTGT trên 1,16 tỷ đồng.
Cũng theo cáo trạng, tổng số tiền các bị cáo đã chiếm đoạt thông qua mua bán hóa đơn trái phép là 757 triệu đồng. Trong đó bị cáo Thân Thị Thông thu lời bất chính là 715 triệu đồng, bị cáo Trần Diệu Phương thu lời bất chính là hơn 37 triệu đồng và Lê Thúy Hoa thu lời bất chính thông qua việc mua bán hóa đơn là hơn 5 triệu đồng.
Tại phiên tòa sơ thẩm, TAND TP. Thái Nguyên đã tuyên phạt bị cáo Thân Thị Thông 36 tháng tù giam, truy thu nộp vào ngân sách số tiền hơn 592 triệu đồng; bị cáo Trần Diệu Phương 30 tháng tù giam, truy thu nộp vào ngân sách số tiền hơn 37 triệu đồng; bị cáo Lê Thúy Hoa 12 tháng tù giam.
Trong số 3 bị cáo trên, Trần Diệu Phương làm giáo viên tại trường Tiểu học Trung Thành (phường Trung Thành, TP Thái Nguyên). Mặc dù bị kết án 30 tháng tù, nhưng lạ lùng thay bà Phương vẫn đến trường Tiểu học Trung Thành để dạy học.
Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Hưng, Hiệu trưởng Nhà trường giải thích, do trường thiếu giáo viên và những việc làm của cô Phương ở bên ngoài nhà trường không hề nắm được, chỉ đến khi cán bộ, giáo viên xì xào bàn tán, lãnh đạo nhà trường mới biết.
Ông Hưng cũng thừa nhận, ngày 5/4/2017, nhà trường nhận được thông báo của TAND T.P Thái Nguyên, sau đó là nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, nên ngày 7/4, nhà trường làm văn bản xin ý kiến chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo T.P Thái Nguyên.
Đến ngày 8/4 vừa qua, Phòng Giáo dục Tp.Thái Nguyên mới yêu cầu lãnh đạo Trường Tiểu học Trung Thành đình chỉ việc dạy học của cô Trần Diệu Phương.
Một vị lãnh đạo UBND TP Thái Nguyên cho biết sẽ tìm hiểu về vụ việc và thông tin tới báo chí sau.
Theo Phú Sỹ/VOV News

>> xem thêm

Bình luận(0)