Bé gái 6 ngày tuổi xinh như thiên thần bị bỏ rơi cùng tâm thư

Google News

(Kiến Thức) - Khoảng 20h ngày 14/6, tại đường B14, phố Trần Hoàn, Tổ 13,  phường Bình Minh (thành phố Lào Cai – tỉnh Lào Cai) được người dân phát hiện một bé gái 6 ngày tuổi bị bỏ rơi bên vệ đường cùng bức tâm thư. Người dân đã ngay lập tức báo lên chính quyền địa phương.

Bé gái 6 ngày tuổi bị bỏ rơi cùng một bức tâm thư trong thùng giấy carton được cho là của người mẹ có nội dung như sau:
“Gửi người tâm đức
Vì hoàn cảnh thật éo le, tôi sinh cháu ra nhưng không làm tròn trách nhiệm làm mẹ. Vậy tôi xin kính mong các ông, các bà nào nhặt được cháu xin nuôi giúp tôi. Cúi đầu tôi xin tạ lỗi.
Cháu bé sinh vào khoảng 6 giờ 30 phút ngày 8/6/2019”.
Be gai 6 ngay tuoi xinh nhu thien than bi bo roi cung tam thu
 Bé gái bị bỏ rơi trong thùng carton cùng bức tâm thư.

Ngay sau khi tiếp nhận cháu bé bị bỏ rơi cán bộ Công an phường Bình Minh đã đưa cháu bé đến Bệnh viện Sản - Nhi để chăm sóc sức khỏe. Bác sỹ Trần Quốc Khánh, Phó Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi, người trực tiếp kiểm tra sức khỏe cho em bé cho biết: Cháu bé có sức khỏe tốt, không có vết bầm tím, nhịp tim ổn định; da hồng hào, không dị tật, không khóc to.
Sau khi xác nhận tình trạng sức khỏe cháu bé, cán bộ Công an Phường Bình Minh đã lập biên bản để bàn giao cháu bé cho Trung tâm Công tác xã hội. Hiện trung tâm đã cử cán bộ chăm sóc, nuôi dưỡng cháu bé 24/24 giờ.
Theo lãnh đạo Trung tâm Công tác xã hội cho biết: "Bé gái thuộc đối tượng trẻ em bị bỏ rơi được tiếp nhận khẩn cấp sẽ được hưởng một số chế độ theo quy định của nhà nước như 400.000 đồng mua đồ dùng ban đầu và 1.485.000 đồng/tháng".
Be gai 6 ngay tuoi xinh nhu thien than bi bo roi cung tam thu-Hinh-2
Bức tâm thư được cho là của người mẹ để lại. 
7 ngày sau khi bé gái 6 ngày tuổi bị bỏ rơi ở Lào Cai được tiếp nhận và phát thông báo tìm người thân mà không có ai đến nhận, Trung tâm Công tác xã hội sẽ tiến hành làm thủ tục giấy khai sinh cho cháu bé. Đối tượng trẻ em bị bỏ rơi được tiếp nhận khẩn cấp sẽ được nuôi dưỡng trong vòng 3 tháng, sau 3 tháng nếu không có người nhận nuôi, Trung tâm Công tác xã hội sẽ làm thủ tục chuyển thành đối tượng nuôi dưỡng dài hạn tại trung tâm.
Mùi Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)