Bắt quả tang nữ phóng viên nhận 280 triệu đồng của doanh nghiệp

Google News

Phát hiện báo đăng tin về một công ty ở Hậu Giang có dấu hiệu huy động vốn để làm dự án "ma", Uyển gọi điện cho giám đốc doanh nghiệp để tống tiền.

Trao đổi với Zing.vn sáng 7/8, đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ, cho biết cơ quan điều tra vừa bắt quả tang một nữ phóng viên tống tiền doanh nghiệp.
Nghi phạm là Phạm Lê Hoàng Uyển (41 tuổi, phóng viên của Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập) đang bị Công an Cần Thơ tạm giữ hình sự về hành vi Nhận hối lộ. Uyển bị bắt khi đang nhận của 2 doanh nghiệp bất động sản ở Hậu Giang số tiền 280 triệu đồng.
"Nghi phạm có hộ khẩu thường trú tại TP.HCM và chúng tôi đang mở rộng điều tra", đại tá Hạnh nói.
Bat qua tang nu phong vien nhan 280 trieu dong cua doanh nghiep
 Uyển tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.
Theo cơ quan điều tra, từ 31/7 đến 4/8, một tờ báo ở TP.HCM có đăng 3 bài viết về doanh nghiệp ở Hậu Giang huy động 1.000 tỷ đồng để lập dự án được cho là không khả thi. Uyển sau đó thông báo cho giám đốc doanh nghiệp với nội dung muốn gỡ bài thì đưa cho cô ta 700 triệu đồng, nếu chậm trễ thì tăng lên 1 tỷ đồng.
Sau khi thống nhất giao dịch bất hợp pháp, Uyển từ TP.HCM xuống Cần Thơ và gặp hai chủ doanh nghiệp ở Hậu Giang tại một quán cà phê ở quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) vào tối 6/8.
Tại đây, khi phóng viên vừa nhận 280 triệu đồng của hai doanh nghiệp thì cảnh sát ập vào bắt quả tang.
Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Ngọc Quyết, Tổng biên tập Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập, xác nhận đơn vị này có một phóng viên tên Hoàng Uyển công tác tại văn phòng TP.HCM. Trước thông tin bà Uyển bị Công an Cần Thơ bắt, ông Quyết đang cho các bộ phận xác minh xem đây có phải là phóng viên tạp chí hay không.
Bat qua tang nu phong vien nhan 280 trieu dong cua doanh nghiep-Hinh-2
Tang vật của vụ án. Ảnh: Công an cung cấp. 
Cùng ngày, trong một diễn biến khác, thiếu tướng Trần Kỳ Rơi, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, cho biết 3 ngày trước, Phòng Cảnh sát Hình sự bắt quả tang N.T.T. (41 tuổi, ngụ xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột) khi đang thực hiện hành vi Cưỡng đoạt tài sản.
T. là phóng viên thuộc cơ quan thường trú tại khu vực Tây Nguyên của Đài Tiếng nói Việt Nam.
Theo Việt Tường - Minh Anh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)