Bắt “bà trùm” Hương “mẩu” cầm đường dây ma túy lớn tại Hà Nội

Google News

"Bà trùm" Nguyễn Thị Kim Hương (còn gọi là Hương "mẩu", SN 1985 thường trú tại Ngọc Lâm, Long Biên) được xác định là đối tượng cầm đầu một trong những đường dây ma túy lớn nhất tại Hà Nội.
 

Ngày 7/4, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04 - Công an thành phố Hà Nội) cho biết, vừa khám phá băng nhóm tội phạm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy trên địa bàn Hà Nội thu giữ 58,66 kg ma túy tổng hợp.
Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, UBND Thành phố về việc triển khai Đề án “Phòng, chống các loại tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia”, tháng 2/2021, thông qua công tác nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã phát hiện băng nhóm tội phạm mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn trên địa bàn Thành phố do đối tượng Nguyễn Thị Kim Hương (SN 1985 thường trú tại Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội) cầm đầu.
Bat “ba trum” Huong “mau” cam duong day ma tuy lon tai Ha Noi
 Số ma túy bị cơ quan Công an thu giữ và đối tượng Nguyễn Thị Kim Hương tức Hương "mẩu".
Thượng tá Phạm Quỳnh (Phó trưởng phòng PC04) cho biết: "Đây là băng nhóm tội phạm hoạt động khép kín, có sự tham gia của các đối tượng có nhiều tiền án tiền sự với phương thức, thủ đoạn hoạt động tinh vi. Các đối tượng sử dụng căn hộ chung cư cao cấp, với khả năng kiểm soát an ninh tốt, không cho phép người lạ ra vào. Điều đó đã gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong quá trình điều tra".
Thượng tá Phạm Quỳnh cho biết, đối tượng Nguyễn Thị Kim Hương (còn gọi là Hương "mẩu") là "bà trùm" cầm đầu một đường dây ma túy lớn, đã hoạt động trong thời gian khá lâu. Đối tượng này thường xuyên thay đổi các thông tin cá nhân, hoạt động tinh vi để lẩn tránh sự truy xét của cơ quan chức năng. Tính từ đầu năm 2021 đến nay, đây là chuyên án ma túy lớn nhất do Công an TP Hà Nội triệt phá.
Bat “ba trum” Huong “mau” cam duong day ma tuy lon tai Ha Noi-Hinh-2
 Thượng tá Phạm Quỳnh (Phó trưởng phòng PC04, Công an TP Hà Nội).
Theo tài liệu điều tra, ngày 30/3, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đồng loạt triển khai lực lượng tổ chức bắt giữ các đối tượng trong băng nhóm tội phạm trên. Kết quả đã bắt giữ đối tượng cầm đầu Nguyễn Thị Kim Hương, cùng 2 đối tượng đàn em. Mở rộng điều tra, cơ quan công an đã bắt đối tượng Nguyễn Như Lý (sinh năm 1992 ở huyện Thanh Chương, Nghệ An) là đối tượng truy nã và cũng là đối tượng đầu cấp ma túy cho băng nhóm tội phạm này tại một căn hộ cao cấp trong chung cư Mipec, quận Long Biên.
Đáng chú ý đây chính là căn hộ của đối tượng Dũng "trọc" Hoàng Mai, vừa bị Công an quận Hoàng Mai bắt giữ vì hành vi tẩm xăng đe doạ người dân. Kết quả tổng số vật chứng thu giữ là hơn 60 kg ma tuý điện tử, 1 cân điện tử, 8 điện thoại di động, 2 xe ô tô cùng nhiều đồ vật, tài sản có liên quan.
Hiện vụ bắt "bà trùm" Hương "mẩu" cầm đường dây ma túy lớn tại Hà Nội đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
>>> Xem thêm video: Bắt giữ gần 90 kg ma túy trên đường vận chuyển

Nguồn: Đài Truyền Hình Đồng Tháp.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)