Bác sĩ thẩm mỹ đăng tin sai về virus corona, bị công an mời làm việc

Google News

(Kiến Thức) - Nữ bác sĩ thẩm mỹ ở Cần Thơ bị cảnh sát và cơ quan chức năng mời làm việc vì thông tin sai sự thật về virus corona.

Ngày 4/2, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an TP Cần Thơ đã mời làm việc đối với nữ bác sĩ thẩm mỹ T.T.T.T.

Theo cảnh sát, chiều 31/1, bà T. đã sử dụng tại khoản facebook cá nhân đăng thông tin có nội dung “Cần Thơ đã có bệnh nhân corona mọi người tăng cường bảo vệ sức khỏe nhé. Ăn uống bổ sung vitamin và khoáng chất nhé”. 

Bac si tham my dang tin sai ve virus corona, bi cong an moi lam viec
Nữ bác sĩ được mời lên làm việc.  
Cảnh sát đã xác minh, khẳng định thông tin này là sai sự thật. Qua làm việc, bà T. thừa nhận có đọc thông tin về virus corona trên mạng và hiểu nhầm nên đã đăng trên tài khoản cá nhân để tuyên truyền mọi người tăng cường phòng chống dịch. 

Cơ quan chức năng đã nhắc nhở, giải thích cho nữ bác sĩ này rằng trên địa bàn TP Cần Thơ chưa phát hiện trường hợp nào bị nhiễm virus corona. 

Trước đó, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Vĩnh Long cũng xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng nam nhân viên trung tâm y tế vì đã thông tin bịa đặt, Cần Thơ có ca nhiễm virus corona đầu tiên.

Linh Lan

>> xem thêm

Bình luận(0)