Bạc Liêu: 2 cựu chủ tịch xã bị đề nghị truy tố tội tham ô

Google News

Hai cựu chủ tịch xã ở Bạc Liêu bị cáo buộc tham ô, lập hồ sơ sửa chữa đường mà không sửa, lấy tiền tư túi chi xài cá nhân.

Ngày 12/12, nguồn tin từ Cơ quan điều tra Công an huyện Hoà Bình, tỉnh Bạc Liêu cho hay cơ quan này đã hoàn tất hồ sơ điều tra, chuyển VKS đề nghị truy tố hai cựu chủ tịch xã Vĩnh Bình về tội tham ô tài sản.
Bac Lieu: 2 cuu chu tich xa bi de nghi truy to toi tham o
Ông Nguyễn Văn Trọng. Ảnh: CTV 
Hai người bị đề nghị truy tố hành vi tham nhũng trên là ông Nguyễn Văn Trọng và ông Huỳnh Quốc Phong (cùng 51 tuổi và cùng là cựu Chủ tịch xã Vĩnh Bình).
Trước khi bị khởi tố điều tra (tháng 9/2022), ông Trọng từng giữ chức vụ Chánh văn phòng ĐHND - UBND huyện Hoà Bình. Ông Phong là cán bộ Hội Nông dân huyện Hoà Bình.
Bac Lieu: 2 cuu chu tich xa bi de nghi truy to toi tham o-Hinh-2
Ông Huỳnh Quốc Phong. Ảnh CTV. 
Thông tin ban đầu, trong khi làm Chủ tịch xã Vĩnh Bình, hai ông Trọng và Phong sử dụng cùng một cách để tư túi tiền nhà nước. Đó là nhờ các nhà thầu lập các hồ sơ sửa chữa một số công trình ở nông thôn để quyết toán, rút tiền ngân sách chứ thực tế không thực hiện sửa chữa.
Bằng cách này, ông Trọng đã tư túi số tiền 122 triệu đồng, thời điểm từ năm 2016 đến tháng 4-2017. Ông Phong sau khi được bầu làm Chủ tịch xã Vĩnh Bình thế chỗ ông Trọng (tháng 5-2017) đã bắt chước cách này, tư túi số tiền 58 triệu đồng.
Theo Trần Vũ/Pháp luật HCM

>> xem thêm

Bình luận(0)