9 tỉnh đổi lịch, cho học sinh THPT nghỉ thêm để tránh dịch Covid-19

Google News

Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Quảng Ninh cùng một số địa phương khác điều chỉnh thời gian, cho học sinh THPT nghỉ thêm một tuần để phòng tránh dịch Covid-19.

9 tinh doi lich, cho hoc sinh THPT nghi them de tranh dich Covid-19
 
Ngoài các tỉnh trên, sau cuộc họp ngày 8/3, Sở GD&ĐT Nghệ An quyết định cho học sinh các cấp tại một số huyện tiếp tục nghỉ học. Theo các thông báo trước, học sinh THPT trên toàn tỉnh đã đi học trở lại từ ngày 2/3 và học sinh THCS sẽ trở lại trường từ 9/3.
Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, học sinh THCS trên địa bàn xã Thái Sơn, huyện Đô Lương, nghỉ học cho đến khi có văn bản thông báo trở lại. Học sinh THPT xã này đang học ở các trường học khác cũng nghỉ học để phòng ngừa dịch Covid-19.
Học sinh toàn huyện Nam Đàn, gồm cả THCS và THPT, cũng nghỉ học thêm một tuần để phòng tránh dịch.
Quyết định điều chỉnh thời gian học sinh đến trường được các tỉnh, thành đưa ra trong bối cảnh Việt Nam phát hiện thêm 13 ca nhiễm Covid-19 trong 3 ngày 6-8/3.
Trong đó, bệnh nhân thứ 17 được công bố tối 6/3 là N.H.N., 26 tuổi, trú phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội), trở về Hà Nội sau khi đi du lịch một số nước châu u như Anh, Italy và Pháp.
Tính đến sáng 8/3, đã có 3 trường hợp tiếp xúc gần H.N., gồm 1 người nhà, 1 lái xe riêng và 1 người bay cùng chuyến bay VN0054, có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona.
Ngoài ra, chiều 8/3, Bộ Y tế công bố thêm 8 trường hợp nhiễm dịch Covid-19 ở Việt Nam. Các bệnh nhân mới là hành khách nước ngoài cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân thứ 17 (chị N.H.N., ngụ tại Trúc Bạch, Hà Nội) từ Anh về Việt Nam. Bệnh nhân thứ 18, công bố chiều 7/3, là N.V.T., 27 tuổi, quê Thái Bình, trở về từ Daegu, Hàn Quốc.
Theo Nguyễn Sương/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)