Chuyện nóng sáng 9/10: Bị xâm hại, nữ sinh lớp 8 mang song thai; Cán bộ ngân hàng lái ô tô tông chết người rồi bỏ chạy

Google News

Ngoài ra còn có các tin: Đề xuất miễn học phí từ mầm non đến đại học cho con giáo viên; Thông tin bất ngờ vụ nhiều học sinh mầm non bị đánh bầm tím.

Bị xâm hại, nữ sinh lớp 8 mang song thai

Nội dung chú thích ảnh

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Mới đây, Công an huyện Cẩm Thủy (tỉnh Thanh Hóa) vừa nhận được đơn tố cáo của gia đình cháu B.T.H. (SN 2011; học sinh lớp 8) về việc H. bị ông T.C.V. (SN 1964; là hàng xóm) xâm hại tình dục dẫn tới có song thai.

Sau khi bị tố cáo, ngày 3/10, ông V. đã tới công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Cẩm Thủy thụ lý giải quyết.

Chi tiết bài viết xem tại đây.

Đề xuất miễn học phí từ mầm non đến đại học cho con giáo viên

Ngày 8/10, Ủy ban Thường vụ Quốc hội họp cho ý kiến lần 2 về dự thảo Luật nhà giáo.

Đáng chú ý là đề xuất miễn học phí từ mầm non đến đại học với con đẻ và con nuôi hợp pháp của nhà giáo đang công tác. Nếu căn cứ độ tuổi của giáo viên và dự tính độ tuổi con cái họ thì mức chi dự kiến khoảng 9.200 tỷ đồng/năm.

Nói về đề xuất trên, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho rằng việc này chỉ áp dụng được trong các trường công lập, rất khó áp dụng với cơ sở tư thục. Do đó, cơ quan soạn thảo cần cân nhắc kỹ.

Chi tiết bài viết xem tại đây.

Cán bộ ngân hàng lái ôtô tông chết người rồi bỏ chạy

Nội dung chú thích ảnh

Nơi xảy ra tai nạn. Ảnh: VOV.

Công an huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang đang tạm giữ hình sự Võ Tấn Phương (SN 1982; ngụ TP Mỹ Tho) để điều tra về hành vi gây tai nạn khiến 1 bé gái 9 tuổi tử vong và 2 người khác bị thương nặng. Sau tai nạn Phương rời khỏi hiện trường.

Đến khuya cùng ngày, Phương đã ra đầu thú. Nồng độ cồn trong máu của Phương là 0,416mg/lít.

Được biết, Phương là hiện là trưởng phòng giao dịch của một ngân hàng ở huyện Gò Công Tây.

Chi tiết bài viết xem tại đây.

Thông tin bất ngờ vụ nhiều học sinh mầm non bị đánh bầm tím

Nội dung chú thích ảnh

Hình ảnh bầm tím trên cơ thể các bé

Liên quan đến vụ 6 học sinh trường mầm non trung tâm xã Nghĩa Lộc (huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) bị đánh bầm tím tại các vị trí chân, tay, mặt, lưng…, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra.

Theo thông tin ban đầu, khi giáo viên ra khỏi lớp xử lý việc cá nhân, một bé gái 5 tuổi đã dùng ống nhựa đồ chơi và sợi keo nến (loại nhựa dẻo đặc) đánh 6 bạn. Trong đó, 2 bé phải nhập viện.

Chi tiết bài viết xem tại đây.

PV

Bình luận(0)