Dựa theo các hình ảnh chủ yếu do binh sĩ Syria cũng như phiến quân công bố thì hoạt động chủ yếu của xe tăng T-90 vẫn nằm ở tỉnh Aleppo. Ảnh một chiếc T-90 hành tiến tại một ngôi làng nhỏ.Đáng lưu ý, những chiếc T-90 dường như hoạt động độc lập thay vì chiến đấu theo đội hình. Không chỉ có vậy, các T-90 rất đơn độc, hiếm khi thấy bộ binh theo kèm hay các đơn vị thiết giáp khác hỗ trợ cùng. Chính vì vậy, nó trở thành “miếng mồi ngon” với các nhóm săn xe tăng của phiến quân.Tính tới thời điểm này, ít nhất một chiếc xe tăng T-90 đã bị tên lửa TOW đánh hỏng, một chiếc khác bị bắt sống. Nếu không có hệ thống giáp ERA rất mạnh, thiệt hại của T-90 ở Syria có thể đã nhiều hơn.Ngoài ra, các hình ảnh mới nhất về T-90 cũng cho thấy có một chiếc bị hư hỏng nhẹ ở đèn nhiễu OTShU-1-7 – một trong ba thành phần quan trọng hình thành nên tổ hợp phòng vệ chủ động Shtora-1 trên T-90.Có thể thấy rõ là mặt kính chiếc đèn nhiễu bị nứt, không rõ đó là hậu quả của một phát bắn từ vũ khí hạng nhẹ hay do những va đập khi hoạt động tác chiến.Nếu hứng chịu một phát bắn thì khả năng cao đèn nhiễu này sẽ không thể yên vị tại vị trí đó. Có thể đây là hậu quả việc bảo dưỡng kém, hoặc điều khiển kém xe tăng T-90 của kíp lái.Đèn nhiễu OTShU-1-7 của hệ thống Shtora-1 có khả năng gây nhiễu các loại tên lửa chống tăng như TOW sử dụng đèn tín hiệu đặt ở đuôi đạn, hệ thống dẫn đường (nằm ở bệ phóng) sẽ theo dõi đèn tín của đèn, xác định vị trí của tên lửa so với bệ dẫn, đưa ra các mệnh lệnh đến tên lửa qua dây dẫn.Đèn nhiễu OTShU-1-7 phát tín hiệu trên một dải tần rất rộng 0.7 đến 2.7 mkm, khi phát, sẽ đè lên tín hiệu từ đuôi tên lửa, dẫn đến việc hệ thống dẫn đường lái tên lửa bay lên trời. Tuy nhiên, tại Syria, Shtora-1 với đèn OTShU-1-7 vẫn chưa làm được gì nhiều để chống lại sức tấn công của TOW.
Dựa theo các hình ảnh chủ yếu do binh sĩ Syria cũng như phiến quân công bố thì hoạt động chủ yếu của xe tăng T-90 vẫn nằm ở tỉnh Aleppo. Ảnh một chiếc T-90 hành tiến tại một ngôi làng nhỏ.
Đáng lưu ý, những chiếc T-90 dường như hoạt động độc lập thay vì chiến đấu theo đội hình. Không chỉ có vậy, các T-90 rất đơn độc, hiếm khi thấy bộ binh theo kèm hay các đơn vị thiết giáp khác hỗ trợ cùng. Chính vì vậy, nó trở thành “miếng mồi ngon” với các nhóm săn xe tăng của phiến quân.
Tính tới thời điểm này, ít nhất một chiếc xe tăng T-90 đã bị tên lửa TOW đánh hỏng, một chiếc khác bị bắt sống. Nếu không có hệ thống giáp ERA rất mạnh, thiệt hại của T-90 ở Syria có thể đã nhiều hơn.
Ngoài ra, các hình ảnh mới nhất về T-90 cũng cho thấy có một chiếc bị hư hỏng nhẹ ở đèn nhiễu OTShU-1-7 – một trong ba thành phần quan trọng hình thành nên tổ hợp phòng vệ chủ động Shtora-1 trên T-90.
Có thể thấy rõ là mặt kính chiếc đèn nhiễu bị nứt, không rõ đó là hậu quả của một phát bắn từ vũ khí hạng nhẹ hay do những va đập khi hoạt động tác chiến.
Nếu hứng chịu một phát bắn thì khả năng cao đèn nhiễu này sẽ không thể yên vị tại vị trí đó. Có thể đây là hậu quả việc bảo dưỡng kém, hoặc điều khiển kém xe tăng T-90 của kíp lái.
Đèn nhiễu OTShU-1-7 của hệ thống Shtora-1 có khả năng gây nhiễu các loại tên lửa chống tăng như TOW sử dụng đèn tín hiệu đặt ở đuôi đạn, hệ thống dẫn đường (nằm ở bệ phóng) sẽ theo dõi đèn tín của đèn, xác định vị trí của tên lửa so với bệ dẫn, đưa ra các mệnh lệnh đến tên lửa qua dây dẫn.
Đèn nhiễu OTShU-1-7 phát tín hiệu trên một dải tần rất rộng 0.7 đến 2.7 mkm, khi phát, sẽ đè lên tín hiệu từ đuôi tên lửa, dẫn đến việc hệ thống dẫn đường lái tên lửa bay lên trời. Tuy nhiên, tại Syria, Shtora-1 với đèn OTShU-1-7 vẫn chưa làm được gì nhiều để chống lại sức tấn công của TOW.