Khám phá những điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới 2015

Google News

(Kiến Thức) - Nếu bạn đang có dự định đi du lịch quốc tế, bạn nên quan tâm đến những gợi ý tuyệt vời cho du lịch trong năm 2015 dưới đây.

Kham pha nhung diem du lich hap dan nhat the gioi 2015
 Một phần quần đảo Faroe tươi đẹp.
Trên thế giới có rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn thu hút hàng chục triệu lượt người đến mỗi năm. Tuy nhiên, bạn có thấy nhàm chán không khi những điểm bạn đến đều cho bạn những trải nghiệm tương tự, những món ăn tương tự, cách phục vụ cũng chẳng khác nhau là mấy.
Bạn nên tìm đến những nơi mới mẻ hơn, ở đó, bạn sẽ tìm ra những trải nghiệm hoàn toàn mới. Sau đây chúng tôi xin cung cấp một vài điểm du lịch tốt nhất trong năm 2015.
1. Quần đảo Faroe
Quần đảo Faroe là một nhóm đảo nằm trong vùng biển Na Uy, phía Bắc Đại Tây Dương, ở giữa IcelandNa Uy và Scotland. Hiện nay là một vùng tự trị thuôc Đan Mạch.
Quần đảo Faroe luôn luôn là một điểm đến du lịch lý tưởng. Nhưng năm 2015 là một năm đặc biệt, đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhật thực toàn phần vào ngày 20/3, một hiện tượng tự nhiên kỳ thú, hầu hết mọi người chỉ có thể nhìn thấy 1 lần trong đời.
Nếu không thể đến vào tháng ba thì khoảng thời gian tháng 7, tháng 8 cũng là khoảng thời gian tuyệt vời. Tại thời điểm đó, nhiệt độ ở đây vô cùng dễ chịu, nhẹ nhàng và ấm áp, ánh sáng mặt trời cũng kéo dài khá lâu.

Nguồn video: YouTube.
2. Esteros del Iberá
Esteros del Iberá là một chuỗi đầm lầy, đầm phá, vũng lầy, hồ lớn ở phía bắc Corrientes, Argentina. Đây là hồ dự trữ nước ngọt quan trọng nhất ở Châu Mỹ và là hồ lớn thứ hai thế giới với diện tích gần 20.000 km2.
Đây là khu vực có cảnh quan rất đẹp và thân mật. Từ năm 1983, Esteros del Iberá được công nhận là khu bảo tồn thiên nhiên thế giới
Thời gian tốt nhất để ghé thăm Esteros del Iberá là vào khoảng tháng mười hai đến tháng hai. Đây là thời điểm bạn có thể chiêm ngưỡng hàng trăm loài chim quý với đầy đủ màu sắc sặc sỡ, hoa cỏ và trải nghiệm thời tiết nhiệt đới ở nơi này. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến đây để thăm thú các loài động vật hoang dã thì khoảng tháng 3 đến tháng 6 là thời điểm thích hợp nhất. Còn nếu bạn chỉ đơn giản là muốn đến đây để có những ngày nghỉ dài theo lịch nghỉ Argentina thì tốt nhất bạn nên đến vào quãng từ tháng 6 đến tháng 9.

Nguồn video: YouTube.
3. Sea Islands, South Carolina
Sea Isslands là một vùng đất xinh đẹp của Mỹ nằm bên bờ Đại Tây Dương. Nơi đây từng chứng kiến nhiều sự kiện quan trong lịch sử hình thành nước Mỹ trong đó có cuộc nội chiến thế kỷ 18. Tại đây, bạn có thể được nghe hàng trăm câu chuyện truyền miệng về những sự kiện hào hùng, bạn cũng có thể nhìn thấy được hàng trăm chứng tích lịch sử trong quá trình thăm thú.
Nếu bạn đang có kế hoạch đến đây mà chưa biết thời điểm nào là thích hợp nhất thì chúng tôi khuyên bạn hãy đi vào khoảng giữa tháng 8. Đây là thời điểm có lễ hội ẩm thực cực kỳ hấp dẫn. Ngoài ra, khoảng thời gian cuối tháng 8 đầu tháng 9 cũng là khoảng thời gian rất tốt để bạn tìm hiểu về văn hóa, âm nhạc, nghệ thuật ở xứ sở tuyệt vời này.

Nguồn video: YouTube.
4. Mont Saint-Michel
Mont Saint-Michel là một hòn đảo ở Normandy, Pháp. Nó chỉ nằm cách bờ biển phía tây bắc nước này khoảng 1 km tại khu vực cửa sông Couesnon gần Avranches. Hòn đảo này có diện tích khoảng 100 ha với dân số ít ỏi chỉ 44 người (2009).
Trên hòn đảo có một lâu đài tráng lệ, nó đã từng là công trình cao nhất châu Âu. Thời tiết xung quanh tượng đài tráng lệ này thay đổi liên tục theo giờ, ánh sáng và bầu trời trông giống như đang đấu nhau không ngừng. 
Bạn có thể đến thăm Mont Saint-Mchel và bất kỳ thời điểm nào trong năm nhưng nhớ đừng bỏ lỡ khoảnh khắc thủy triều dâng cao nhất, bởi vì ngay sau đó bạn sẽ được chiêm ngưỡng một cảnh tượng kỳ vĩ khi nước ào ạt dâng lên xung quanh. Ngoài ra, khi thủy triều thấp lại là thời điểm thích hợp để bạn thả mình đi bộ quanh hòn đảo, nhưng bạn nên đi cùng với hướng dẫn viên du lịch để tránh nguy hiểm vì thủy triều ở đây có thể dâng bất thường.

Nguồn video: YouTube.
5. National Mall, Washington, D.C
Công viên quốc gia Nationak Mall nằm tại thủ đô Washington, D.C, Mỹ. Đây được coi là vùng đất thánh của người dân gốc da đỏ.
National Mall là nơi đến lý tưởng để bạn khám phá bảo tàng Smithsonian - nơi đây thường xuyên diễn ra các cuộc triển lãm bao gồm các triển lãm nghệ thuật và các buổi triển lãm lịch sử. Ngoài Smithsonian thì nơi đây vẫn còn có một vài điểm tham quan hấp khác nữa như di tích quốc gia và đài tưởng niệm, các tòa nhà US Capitol, Thư viện Quốc gia Nghệ thuật và Vườn Bách thảo.
Thời gian tốt nhất để tham quan National Mall là khoảng từ 20 tháng 3 đến 12 tháng 4, thời điểm có lễ hội Cherry Blossom cùng những màn pháo hoa rực rỡ.

Nguồn video: YouTube.
Tuấn Lê

Bình luận(0)