Choáng ngợp “nghĩa trang” máy bay Liên Xô ngủ vùi trong tuyết

Google News

(Kiến Thức) - Hãng tin RT hôm 22/2 vừa công bố những hình ảnh tuyệt đẹp bên trong bảo tàng trưng bày máy bay chiến đấu Liên Xô.

Choang ngop “nghia trang” may bay Lien xo ngu vui trong tuyet
Bảo tàng Không quân Trung tâm trưng bày nhiều máy bay chiến đấu và trực thăng thời Xô Viết.
RT đã sử dụng Flycam để quay những hình ảnh ấn tượng bên trong khu trưng bày máy bay chiến đấu Liên Xô ở Bảo tàng Không quân Trung tâm nằm cách thủ đô Moscow 40 km.
Đây là một trong những bảo tàng lớn nhất thế giới với diện tích 20 ha chứa đầy đủ các loại máy bay lớn nhỏ gồm 102 máy bay chiến đấu, 15 trực thăng quân sự trong đó có cả trực thăng Mil V-12, loại trực thăng lớn nhất thế giới từng được Liên Xô chế tạo.
Không quân Liên Xô từng được biết đến là một trong những lực lượng không quân lớn nhất thế giới. Lực lượng này nắm giữ 15.359 chiếc máy bay bao gồm máy bay ném bom chiến lược, máy bay ném bom tầm trung, máy bay cường kích, tiệm kích...
Sau khi Liên bang Xô Viết tan rã, lực lượng này chia cho 15 nước cộng hòa thành viên liên bang. Trong số máy bay chiến đấu của Liên Xô, Nga là nước nhận được phần lớn số máy bay này với khoảng 40% tổng số máy bay và 60% nhân sự.
Mời quý độc giả xem video những hình ảnh ấn tượng bên trong Bảo tàng Không quân Trung tâm Nga:
Tuấn Lê (theo RT)

Bình luận(0)