Choáng dịch vụ máy bay giao hàng của chủ tiệm bánh Pizza

Google News

(Kiến Thức) - Một cửa hàng bán pizza ở Moscow (Nga) đã hợp tác với tập đoàn Copter Express để thuê những chiếc drone giao bánh pizza cho khách hàng.

Thay bằng việc mua bán và giao hàng truyền thống vốn tốn thời gian và chi phí, một cửa hàng pizza ở Moscow (Nga) đã lựa chọn cách dùng máy bay không người lái (drone) để giao hàng cho khách bắt đầu từ ngày 14/12. Với cách làm mới này, chiếc bánh pizza sẽ đến tay khách hàng chỉ trong tích tắc, tiết kiệm được chi phí vận chuyển và thời gian di chuyển.

Những chiếc drone được trang bị hệ thống GPS và máy camera có thể bay với tốc độ 40 km/h. Trọng tải tối đa cho 1 lần giao hàng là 5kg. 
Những chiếc drone này được nhân viên điều khiển từ xa. Nhân viên của cửa hàng sẽ kiểm soát quãng đường, tốc độ và vị trí khách hàng. Sau đó, nhân viên cho drone thả từ từ pizza xuống vị trí khách hàng đã định sẵn bằng dây cáp.
Ngoài việc phục vụ giao hàng, hiện nay drone được sử dụng khá phổ biến trong các lĩnh vực khác như báo chí, cứu trợ nhân đạo, giám sát động vật, tìm kiếm cứu nạn...
Tuấn Lê (theo RT)

Bình luận(0)