Chân dung 6 cầu thủ xuất sắc nhất AFF Suzuki Cup 2014

Google News

(Kiến Thức) - Nike vừa công bố danh sách 6 cầu thủ được vào vòng 2 cuộc bình chọn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất AFF Suzuki Cup 2014.

Theo trang Goal phiên bản Malaysia, ngoài 2 cầu thủ Thành Lương và Hoàng Thịnh của đội tuyển Việt Nam, 4 cái tên còn lại trong danh sách cầu thủ xuất sắc nhất AFF Suzuki Cup 2014 là tiền đạo Phil Younghusband (Philippines), tiền vệ Safiq Rahim (Malaysia), hai tiền vệ Charyl Chappuis và Chanathip Songkrasin (Thái Lan).
Cùng nhìn ngắm 6 gương mặt xuất sắc nhất AFF Suzuki Cup 2014 qua clip dưới đây:

Ngô Hoàng Thịnh được coi là viên ngọc quý của đội tuyển Việt Nam. Trong AFF Suzuki Cup 2014, anh là tiền vệ xuất sắc cùng các cầu thủ đội tuyển Việt Nam giành nhiều chiến thắng vang dội. Cầu thủ này hiện đang chơi cho đội tuyển Sông Lam Nghệ An. Hoàng Thịnh từng là đội trưởng U17 Sông Lam Nghệ An - đội tuyển trẻ vô địch quốc gia 3 mùa liên tiếp (2007-2009).
Charyl Chappuis là cầu thủ 22 tuổi được đào tạo trong đội hình trẻ của Thụy Sỹ. Anh góp mặt trong giải U17 World Cup 2009 của Thụy Sỹ. Charyl Chappuis vô cùng nổi tiếng tại Thái Lan và là một trong những niềm hy vọng lớn nhất của HLV Kiatisuk.
Phạm Thành Lương là cầu thủ của câu lạc bộ Hà Nội T&T, thành viên của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam và từng là đội trưởng đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam. Thành Lương cũng là một trong những cầu thủ cùng đồng đội đưa tuyển Việt Nam lên bục cao nhất của AFF Suzuki Cup 2008.
Phil Younghusband 27 tuổi, tham gia học tập tại Học viện trẻ CLB Chelsea từ khi 9 tuổi. Phil bắt đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp từ năm 2005. Cầu thủ này từng là vua phá lưới đội trẻ Chelsea mùa 2003-2004, Vua phá lưới đội B Chelsea mùa 2004-2005. Mùa 2005-2006, anh ra sân 21 trận, ghi 5 bàn cho đội B Chelsea. Tuy nhiên, tiền đạo cao 1,85m này không thể kiếm được suất lên đội 1 Chelsea nên chia tay đội bóng thành London vào năm 2008. Năm 2011, anh trở về khoác áo đội bóng Loyola Meralco Sparks, Philippines.
Safiq Rahim là đội trưởng đội tuyển quốc gia Malaysia, đang thi đấu cho đội tuyển Johor Darul Takzim FC, Malaysia. Đúng với tư cách đội trưởng, anh là người truyền lửa cho cả đội. Tuy nhiên, cầu thủ này đã có một hành động không đẹp trong trận bán kết lượt đi gặp Việt Nam khi liên tiếp đánh vào đầu Tiến Thành. Đây là một vết nhơ trong sự nghiệp bóng đá của cầu thủ này.
Chanathip được mệnh danh là "Messi của Thái Lan". Phương tiện truyền thông nước này ca ngợi anh là ngôi sao bóng đá mới của họ. Chanathip Songkrasin bắt đầu đá cho đội tuyển quốc gia Thái Lan từ năm 2012 và cùng đội quân người Thái giành chiếc cup AFF Cup danh giá.
Tuấn Lê

Bình luận(0)