Thí sinh X-Factor tuyệt vọng vì áp lực hay diễn trò?

Google News

Mai Thái Anh khiến nhiều người hoang mang khi viết những dòng chữ đầy tuyệt vọng trên Facebook. Tuy nhiên, có nghi vấn rằng thí sinh X-Factor đang "diễn trò".

Khuya 27/4, thí sinh Mai Thái Anh của cuộc thi Nhân tố bí ẩn mùa 2 bất ngờ viết những dòng chữ ẩn ý trên Facebook. Chàng trai quê Hưng Yên cảm thấy bản thân là “vật dùng xong rồi bỏ” và mình là thứ để mọi người “dè bỉu như cặn bã”.
“Suốt 20 năm bị cuộc đời quay lưng giờ cũng đến lúc quay lưng với cuộc đời rồi. Sức chịu đựng của một người có giới hạn, mọi chuyện nên kết thúc ở đây, xem như tìm lối thoát cho bản thân. Chị ơi, em đến với chị đây!”, Mai Thái Anh viết.
Thi sinh X-Factor tuyet vong vi ap luc hay dien tro
 Dòng trạng thái gây hoang mang của Mai Thái Anh. Ảnh: Chụp màn hình
Những dòng chữ tiêu cực đã khiến bạn bè và người thân của thí sinh lo lắng. Họ cho rằng thí sinh The X factor này đã uống thuốc ngủ tự tử vì không chịu nổi sức ép từ dư luận.
Sau khi tập 3 X Factor được phát sóng, Mai Thái Anh gây xúc động với câu chuyện vượt qua chứng trầm cảm để tham gia sân chơi ca hát. Anh tâm sự rằng mình luôn bị mọi người xa lánh và rơi vào trạng thái cô độc.
Dần dần, anh càng trở nên khép kín và không thể trò chuyện cùng ai. Mẹ Thái Anh quyết định đưa con vào TP HCM để thay đổi môi trường sống với hy vọng căn bệnh trầm cảm của con trai sẽ được cải thiện.
Mai Thái Anh cũng khẳng định ở môi trường Đại học Quốc tế TP HCM, anh vẫn chưa bắt kịp nhịp sống nơi đây. Nhưng may mắn, âm nhạc như liều thuốc chữa trị tâm hồn và anh đã bắt lấy nó như phao cứu sinh.
Mặc dù đánh giá cao phần trình diễn máu lửa của chàng trai gốc Hưng Yên nhưng Thanh Lam cũng nhắc nhở thí sinh “tiếng hát không dựa vào hoàn cảnh”. Hiện, anh đã vượt qua vòng Hội ngộ để có mặt trong vòng Tranh đấu, X Factor.
Nhưng ngay sau khi tập 3 X Factor được lên sóng, anh bị cư dân mạng tố giả bệnh trầm cảm để lấy tình thương của khán giả và giám khảo.
Họ phản đối với lý do rằng chàng trai này đã bắt chước Loki Bảo Long để đánh bóng tên tuổi. Một số khán giả quá khích còn vào trang cá nhân của thí sinh để tiếp tục công kích.
Nhiều người nhận ra Mai Thái Anh từng là thí sinh cuộc thi Vietnam Idol 2015 với tên thật Trần Nguyên Bảo. Còn khi tới X Factor mùa thứ hai, anh đổi nghệ danh Mai Thái Anh.
Ngoài ra, ở Vietnam Idol 2015, anh giới thiệu mình 23 tuổi và nói giọng miền Nam, còn ở Nhân tố bí ẩn 2016, anh chia sẻ bản thân mới 21 tuổi và quê ở Hưng Yên, nói giọng Bắc.
Chính những thông tin đầy mâu thuẫn này khiến nam thí sinh vấp phải phản ứng mạnh từ phía khán giả. Hiện tại, điện thoại của Thái Anh đã khóa máy, nhiều người không liên lạc được nên càng hoang mang.
Thi sinh X-Factor tuyet vong vi ap luc hay dien tro-Hinh-2
 Mai Thái Anh từng thi Vietnam Idol 2015. Ảnh: Thanh Nga
Đơn vị sản xuất X Factor cũng chưa đưa ra bình luận nào trước thông tin Mai Thái Anh tự vẫn. Họ chỉ quản lý những thí sinh ở các tỉnh đến để tham dự cuộc thi còn Thái Anh sống cùng mẹ tại TP HCM nên không có sự ràng buộc về nơi ở.
Những lúc tập luyện cùng ê-kíp, anh đến địa điểm của ban tổ chức để tham gia cùng các thí sinh khác. Đại diện truyền thông cho biết, họ vẫn chưa liên lạc được với gia đình của Thái Anh.
Xoay quanh việc Mai Thái Anh thể hiện sự tuyệt vọng vì áp lực dư luận, một nguồn tin thân cận của Zing.vn cho biết đây chỉ là chiêu trò của nam thí sinh nhằm lấy tình thương từ khán giả. Cụ thể, phần thi của anh trong vòng Tranh đấu sẽ được lên sóng vào chủ nhật tuần này và anh đã bị loại.
Khác với mùa đầu tiên, những thí sinh bị loại ở vòng Tranh đấu nếu được khán giả bình chọn cao vẫn lọt vòng tiếp theo. Do đó, nhiều khả năng Mai Thái Anh đang tìm cách lôi kéo sự gây chú ý của người hâm mộ.
Trao đổi với Zing.vn, một cô gái là bạn thân của Mai Thái Anh ở X Factor cho biết bức ảnh anh nằm viện đang lan truyền trên mạng không phải là hình ảnh sau khi tự tử.
"Ngày 13/4, tôi, Mai Thái Anh và nhóm thí sinh đi ăn. Khi đang ăn, Mai Thái Anh ngất xỉu, tôi và 2 người bạn nữa đưa cậu ấy vào bệnh viện. Bác sĩ thông báo Thái Anh bị suy nhược cơ thể. Sau đó chúng tôi chụp ảnh để thông báo cho những người bạn khác yên tâm. Trưa 27/4, tôi đã gặp cậu ấy trong buổi chụp ảnh, nhưng sau đó không liên lạc được" - cô nói.
Một người phía đơn vị sản xuất cho biết: "Chúng tôi không ủng hộ những thí sinh giả vờ tự tử để lấy tình thương của khán giả. Điều này sẽ tác động đến những thí sinh khác cũng có hành động tương tự".
>>> Xem clip Mai Thái Anh tại cuộc thi The X- Factor:
>>> Xem clip thí sinh Mai Thái Anh tại cuộc thi Vietnam Idol 2015:
Theo Kim Chi/ Zing News

Bình luận(0)