Thanh Duy hóa thành Hề Sa, đoạt giải 100 triệu đồng

Google News

Trong tập 9 Gương mặt thân quen, Thanh Duy hóa thành Hề Sa đã gây ấn tượng mạnh. Anh nhận được số điểm cao nhất và đoạt giải 100 triệu.
 

Tập 9 của Gương mặt thân quen phát sóng tối 13/6 không như khán giả kỳ vọng. Nếu ở tuần trước, cả 6 tiết mục đều rất xuất sắc và ban giám khảo đã rất đau đầu để lựa chọn quán quân, trong tuần này, các thí sinh dần đuối sức nên thiếu đi sự xuất thần.
Trong những tiết mục khá nhạt nhòa, Thanh Duy hóa thành Hề Sa với ca khúc "Người lính già vui vẻ" đã nổi bật hơn hẳn. Không chỉ thuyết phục về phần hóa trang, á quân Vietnam Idol 2008 còn khiến mọi người thán phục trong giọng hát. Mộc mạc, vui tươi và yêu đời là những gì phiên bản của Hề Sa truyền tải đến người xem.
Thanh Duy hoa thanh He Sa doat giai 100 trieu dong
 Thanh Duy thuyết phục ngay trong phần tạo hình.
Hoài Linh nghiêm túc phát biểu: “Nghệ sĩ Hề Sa là một trong những người tôi ái mộ cùng với Văn Hường. Hôm em bấm Hề Sa, anh sợ em không thể hát vọng cổ được nhưng không ngờ em thể hiện được kiểu chân chất ngày xưa làm tôi thấy thấm nhiều lắm. Cải lương phải mộc mạc mới ra được chất. Anh rất hãnh diện về tiết mục của em”.
Đức Huy cho rằng Thanh Duy đã hai lần đoạt giải nhưng lần này nam ca sĩ mới thật sự tài năng và tuyệt vời nhất. Nhạc sĩ nổi tiếng chưa hề quen biết Hề Sa nhưng anh đã cảm nhận được qua sự thể hiện của giọng ca Hahaha. Mỹ Linh cũng thừa nhận, suốt hai tuần qua nam ca sĩ đã có phần chủ quan. Tuy nhiên, anh rất cầu thị và điều đó mang lại thành công.
Giọng ca "Hương ngọc lan" mong Thanh Duy sẽ tỏa sáng và bước lên một bậc so với tài năng của anh. “Tôi mong rằng sau cuộc thi này em vẫn chưa hài lòng với bản thân để tiếp tục đột phá”, Mỹ Linh chân thành nói.
Đúng như mong đợi, Thanh Duy xuất sắc vượt lên để ẵm giải thưởng 100 triệu đồng. Đây là lần thứ ba Thanh Duy đoạt giải quán quân tuần và đều thuyết phục số đông.
Thanh Duy hoa thanh He Sa doat giai 100 trieu dong-Hinh-2
 Thanh Duy tạo ra sự cách biệt với các đối thủ.
Xuất sắc ở tuần trước nhưng lần này Ái Phương khá mờ nhạt khi hóa thành Quách Phú Thành với ca khúc "Thành phố sôi động". Thiên vương Hong Kong rất sexy khi biểu diễn và cô đã thể hiện khá tốt. Tuy nhiên, nhạc sĩ Đức Huy mong đợi “màn cởi áo khoe body sáu múi” nhưng không thấy đâu. Mỹ Linh khen ngợi vũ đạo quyến rũ của Ái Phương nhưng theo giám khảo bài hát chưa đủ sức lôi cuốn người xem.
Mai Quốc Việt rất được mong đợi khi đóng giả Tuấn Ngọc. Tuy nhiên, anh không chọn ca khúc làm nên tên tuổi của danh ca, điều này đã khiến không ít người hụt hẫng. Mỹ Linh cho rằng cựu thành viên It’s Time rất khéo léo trong việc chọn bài hát "Ghen" để không bị soi nhiều. Nhưng cũng vì lựa chọn an toàn mà anh thiếu sự đột phá cần có.
Thanh Duy hoa thanh He Sa doat giai 100 trieu dong-Hinh-3
 Mai Quốc Việt lựa chọn hướng đi an toàn.
Hoài Linh vốn rất ngưỡng mộ giọng hát của nam ca sĩ "Riêng một góc trời" nên tìm ra hai nhược điểm của Mai Quốc Việt. “Cách phát âm hai chữ “ôm” và “rồi”của em chưa được tròn chữ như thần tượng của tôi. Tuấn Ngọc hát nghe đớt nhưng không đớt chút nào, đây cũng là cái riêng đặc trưng của anh ấy”.
Ngọc Liên cũng có phần thi thiếu thuyết phục khi đóng giả Quang Linh với ca khúc "Bạn tôi". Nữ ca sĩ hải ngoại chuyển tải thành công cảm xúc trong bài hát nhưng cô không có điểm chung nào với phiên bản gốc.
Khán giả hào hứng theo dõi màn trình diễn của Khương Ngọc khi hóa thân thành Chí Tài với bài hát "Nhỏ ơi". Nhưng nam diễn viên không làm nổi bật phiên bản gốc như Đức Huy nhận xét. Nhạc sĩ của nhiều bài hit cho rằng, bạn thân của Hoài Linh có nụ cười rất đểu trong khi Khương Ngọc lại khá hiền lành. Nam danh hài không đánh giá cao tạo hình nhưng anh cho rằng cách Khương Ngọc đánh đàn rất giống người bạn diễn của anh.
Thanh Duy hoa thanh He Sa doat giai 100 trieu dong-Hinh-4
 Sự sáng tạo của Khương Ngọc chưa đủ mang lại đặc biệt như tuần trước đó.
Nhật Thủy có phần trình diễn an toàn khi đóng giả T-ara với bài hit "Roly Poly". Đức Huy thành thật chia sẻ: “Em không cần quan tâm đến cách phát âm vì chúng tôi nghe cũng không hiểu. Nhưng với tiết mục này, tôi nghĩ bạn là một yếu tố bất ngờ mà các thí sinh khác phải để ý”.
Mỹ Linh cũng đánh giá cao sự lột xác của giọng ca "Tỉnh giấc" khi vừa hát vừa nhảy. Rất nhiều người bất ngờ với tạo hình và phong cách của Nhật Thủy, tuy nhiên, bài hát chưa đủ sôi động như phiên bản gốc.
Nhờ lấy lại phong độ, Thanh Duy trở lại cuộc đua với vị trí dẫn đầu khi giành được 272 điểm. Nhật Thủy đáng gờm khi giữ ngôi vị á quân với 266. Mai Quốc Việt cũng đồng hạng với Nhật Thủy. Ái Phương đứng ở hàng 4 với 262. Khương Ngọc vẫn lẹt đẹt với 242 và Ngọc Liên về cuối cùng với 231 điểm.
Tập 10 Gương mặt thân quen mùa 3 sẽ được phát sóng vào 20/6 trên VTV3.
Theo Kim Chi/Zing

Bình luận(0)