Những chiến thắng gây ồn ào của sao Việt

Google News

(Kiến Thức) - Lên ngôi quán quân nhưng chiến thắng của Nhật Thủy, Quang Anh ... đều gây không ít ồn ào về sự công bằng trong bình chọn.

Nhật Thủy: Nghi án mua tin nhắn bình chọn
Nhật Thủy trở thành Quán quân Vietnam Idol mùa thứ 5, kết quả này không quá bất ngờ cho những ai theo dõi chương trình. Trong đêm chung kết, ngôi vị quán quân của cô gái đến từ Nam Định cũng được xem là hoàn toàn xứng đáng.
 Nhật Thủy trong đêm chung kết Vietnam Idol mùa thứ 5.
Chiến thắng của Nhật Thủy sẽ là mỹ mãn nếu không lộ tờ thông báo "mua" bình chọn chỉ sau đó đúng một ngày. Tờ giấy photo với nội dung kêu gọi công nhân viên nhà máy gỗ tại Bình Dương nhắn tin ủng hộ cho Nhật Thủy khiến dư luận xôn xao. Theo đó, mỗi công nhân gửi 3 tin nhắn bình chọn sẽ được trả 20 ngàn đồng.
Tờ thông báo kêu gọi bình chọn cho Nhật Thủy. 
Trước vụ ầm ĩ này, Nhật Thủy đã lên tiếng phủ nhận, cô và gia đình không hề làm chuyện này. Đây có thể là hành động của một fan hâm mộ đã kêu gọi giúp Nhật Thủy.
Dẫu vậy, dư luận vẫn đặt dấu hỏi nếu không có việc "mua" bình chọn, liệu Nhật Thủy có giành được chiến thắng với tỷ lệ sát nút trước Minh Thùy. 
Tuy nhiên, BTC cuộc thi đã trả lời báo điện tử Kiến Thức, Nhật Thủy có quyền "mua" tin nhắn. Bên cạnh đó, nếu tất cả số công nhân của nhà máy (1000 công nhân) bình chọn cho Nhật Thủy thì cũng chỉ chiếm tỷ lệ không đánh kể so với tổng lượng tin nhắn bình chọn, nên kết quả vẫn hợp lệ.
Ca sĩ nhí Quang Anh: Công văn kêu gọi từ quê hương
 Quán quân The voice kids Quang Anh.
Cũng tương tự Nhật Thủy, việc Quang Anh giành Quán quân The voice kids mùa đầu tiên cũng khiến dư luận nổi sóng. Ngay sau khi Quang Anh đăng quang, trên mạng đã truyền tay nhau nội dung được cho là công văn của Sở Giáo dục - Đào tạo Thanh Hóa và UBND Phường Đông Sơn, Thanh Hoá, nhằm kêu gọi cho cậu bé xứ Thanh. 
Theo đó, hai công văn kêu gọi các đơn vị trực thuộc và người dân địa phương cùng nhau bình chọn cho thí sinh Quang Anh để chiến thắng hai đối thủ nhí Mỹ Chi và Ngọc Duy.
Nhiều ý kiến cho rằng việc có công văn vận động người dân bình chọn vô hình trung tạo nên sự bất công đối với hai thí sinh còn lại.
Yasuy: Chiến thắng nhờ tình thương
Không có những tờ thông báo kêu gọi bình chọn nhưng chiến thắng của Yasuy - thần tượng âm nhạc lại bị cho là "sự thất bại" của Vietnam Idol 2012.
Yasuy trong đêm chung kết Vietnam Idol năm 2012. 
So với Á quân Hoàng Quyên, Yasuy rõ ràng lép vế hơn về kỹ thuật thanh nhạc. Thậm chí chàng trai dân tộc Chu Ru còn bị đánh giá phong độ thất thường, bản lĩnh sân khấu kém hơn so với đối thủ. Thế nhưng chính sự mộc mạc, chân đất đáng yêu của Yasuy lại chiếm được thiện cảm của khán giả và giúp anh đăng quang ngôi vị cao nhất.
Bên cạnh đó, khó có thể bỏ qua vai trò của BTC đã xây dựng kịch bản "câu chuyện cổ tích" cho Yasuy, giúp anh trở thành quán quân.
Thảo My: Giải nhất nhưng không xuất sắc nhất
Không cổ tích như Yasuy, nhưng chiến thắng của Thảo My tại The voice 2013 cũng không hẳn là kết quả khiến mọi người tâm phục. Dường như với việc "dọn đường" bằng cách loại dần những gương mặt sáng giá cũng khiến nhiều người nghĩ rằng ngôi vị quán quân của Thảo My có được khá dễ dàng. Chưa kể, đứng đằng sau Thảo My còn có sự trợ giúp đắc lực của HLV Đàm Vĩnh Hưng và cựu mẫu Vũ Thu Phương.
Thảo My - Quán quân The voice mùa thứ 2. 
Ngay như giám khảo Mỹ Linh cũng cho rằng, phần trình diễn trong đêm chung kết của Thảo My chưa thực sự thuyết phục bằng Hoàng Tôn, Hà My hay Cát Tường. Đồng thời, Thảo My đoạt giải nhất nhưng không có nghĩa là xuất sắc nhất. 
“Người đoạt giải cao nhất không có nghĩa là giọng ca xuất sắc và hay nhất đêm nay. Là người đi trước, có nhiều năm kinh nghiệm nên tôi hiểu rằng bình chọn của khán giả phần đa là theo cảm tính" - ca sĩ Mỹ Linh cho biết.
Diệu Nga (TH)

Bình luận(0)