Nhật Thủy “vượt mặt” Thanh Duy về nhất Gương mặt thân quen

Google News

(Kiến Thức) - Đầu tư cho màn hóa thân thành nghệ nhân chầu văn Thanh Long, Nhật Thủy xuất sắc về nhất vượt qua thí sinh gây bão Thanh Duy và Khương Ngọc. 

Dù xuất hiện khá mờ nhạt trong suốt bốn tuần đầu, ca sĩ Nhật Thủy vẫn được giám khảo Mỹ Linh dành nhiều lời nhận xét có cánh cho sự thể hiện của mình. Đến tập 5, quán quân Vietnam Idol đã không làm những người yêu mến cô thất vọng khi có màn trình diễn xuất thần với hình ảnh nghệ nhân Thanh Long trong màn hát chầu văn và hầu đồng đầy nhập tâm.
Nhat Thuy vuot mat Thanh Duy ve nhat Guong mat than quen
 Màn trình diễn của Nhật Thủy với ca khúc "Giá chầu đệ nhị".
Để có được sự thành công với hóa thân này, Nhật Thủy lặn lội tìm về tận nhà "phiên bản gốc" - nghệ nhân Thanh Long để nhờ chỉ dạy. Và phần trình diễn của học trò khiến chính nghệ nhân Thanh Long bất ngờ với sự tiến bộ nhanh chóng và có năng khiếu của Nhật Thủy với bộ môn này.  Với số điểm tuyệt đối, Nhật Thủy giành giải nhất tuần 5 Gương mặt thân quen với phần thưởng trị giá 100 triệu đồng.
Không về nhất nhưng Thanh Duy vẫn khiến khán giả yêu mến với sự thể hiện đầy tâm huyết và tài năng trong hình tượng NSUT Thành Lộc với trích đoạn "Mình ơi" đầy sâu lắng. 
Nhat Thuy vuot mat Thanh Duy ve nhat Guong mat than quen-Hinh-2
 Thanh Duy hóa thân NSUT Thành Lộc.

Dù màn trình diễn không đòi hỏi nhiều về yếu tố dàn dựng nhưng Thanh Duy vẫn khiến khán giả không rời mắt khỏi mình bởi sự hóa thân nhập tâm một cách xúc động. Trong khi đó, "học sinh cá biệt" Khương Ngọc lại "gặp khó" với việc phát âm chuẩn tiếng Anh và "trình diễn trong bóng tối" khi hóa thân thành nam ca sĩ mù - Stevie Wonder.

Nhat Thuy vuot mat Thanh Duy ve nhat Guong mat than quen-Hinh-3
 Khương Ngọc sáng tạo "màn tỏ tình" ngay trên sân khấu sau khi kết thúc ca khúc "I just call to say I love you".

Mai Quốc Việt gặp không ít bối rối khi lần đầu tiên giả gái với hình tượng nữ ca sĩ Bảo Yến. Nam ca sĩ khiến khán giả bất ngờ với ngoại hình xinh đẹp, duyên dáng và giọng hát trầm ầm, đậm chất Huế của Bảo Yến trên sân khấu Gương mặt thân quen. 

Nhat Thuy vuot mat Thanh Duy ve nhat Guong mat than quen-Hinh-4
"Bản sao" Bảo Yến của Mai Quốc Việt được xem là hoàn hảo vể cả ngoại hình và giọng hát. 

Phần trình diễn của Mai Quốc Việt gây ra cuộc tranh luận thú vị khi nhạc sĩ Đức Huy gợi ý nam ca sĩ thử sức với dòng nhạc trữ tình trong khi Mỹ Linh lại kiên quyết ủng hộ hướng đi hiện tại của anh. 

Nhat Thuy vuot mat Thanh Duy ve nhat Guong mat than quen-Hinh-5
Ái Phương hóa thân thành ca sĩ Hương Thủy. 
Ái Phương tỏ ra tự tin khi hóa thân thành ca sĩ Hương Thủy hát ca khúc Khơ me - "Sóc sờ bai Sóc Trăng". Phần trình diễn của Ái Phương được đánh giá cuốn hút, quyến rũ và khéo léo. 
Ngọc Liên dường như không gặp khó khăn khi tái hiện hình ảnh ca sĩ Hiền Thục. Đây là lần hiếm hoi, Ngọc Liên mặc bộ trang phục theo phong cách hiện đại nhưng vẫn tự tin hát và nhảy. Với tiết mục này, các giám khảo đều nhìn nhận rằng Ngọc Liên đã có cố gắng rất nhiều trong cách phát âm, nhả chữ. Tuy nhiên, khi hát Ngọc Liên vẫn có một điều gì đó cách xa với người xem vì cô còn quá gồng. Cả ba giám khảo đều mong muốn nữ ca sĩ sẽ tỏa sáng hơn ở tuần tiếp theo.
Châu Giang

Bình luận(0)