Được minh oan đạo nhạc, Sơn Tùng đáp trả sâu cay

Google News

(Kiến Thức) - Được minh oan khỏi nghi vấn đạo nhạc bởi chính phía Hàn Quốc, Sơn Tùng M-TP nói lời cảm ơn, còn fan dậy sóng đòi được xin lỗi.

Thời gian qua, nghi vấn ca khúc Chắc ai đó sẽ về của Sơn Tùng M-TP đạo nhạc Hàn đã làm xôn xao dư luận. Theo đó, tác phẩm ca sĩ Sơn Tùng sáng tác cho bộ phim đầu tay Chàng trai năm ấy bị cho là đạo ca khúc Because I miss you của trưởng nhóm CNBlue, Jung Young Hwa.
Tuy nhiên, mới đây, phía Hàn Quốc đã chính thức lên tiếng minh oan cho Sơn Tùng M-TP và khẳng định Chắc ai đó sẽ về không phải sản phẩm "ăn cắp bản quyền".
Thông tin này đã làm nức lòng fan của Sơn Tùng M-TP. Hàng loạt lời chúc mừng đã được gửi đến nam ca sĩ quê Thái Bình.
“Chúc mừng Sơn Tùng”; “Những gì em nhận được xứng đáng với sự cố gắng miệt mài của em....Vươn cao, vươn xa hơn nữa nhé Tùng”; “Thật vui khi em được minh oan”… là những dòng chia sẻ của fan trên facebook của nam ca sĩ.
 Sơn Tùng M-TP.
Cùng với những lời chúc mừng Sơn Tùng thoát nghi vấn đạo nhạc, không ít ý kiến đã tỏ ra bức xúc, đòi có lời xin lỗi cho thần tượng của mình.
“Quá buồn trong khi chính tác giả ca khúc và cả ca sĩ nước ngoài khẳng định "không đạo nhạc" thì chính khán giả, nhạc sĩ mình tự lên án, tự gán cho một ca sĩ trẻ hàng loạt những "tội danh" từ trên trời rơi xuống. Một nghệ sĩ trẻ vừa mới chỉ kịp loé sáng đã bị vùi dập một cách không thương tiếc. Ngay cả bộ phim với biết bao công sức của hàng trăm con người cũng bị hoãn chiếu chỉ vì 4 chữ "nghi vấn đạo nhạc" – một thành viên bày tỏ.
Về phía Sơn Tùng, giữ thái độ im lặng trong suốt thời gian dính scandal, sau khi được minh oan, nam ca sĩ chỉ nhẹ nhàng nói hai từ “cảm ơn” trên facebook. Cách hành xử của chàng ca sĩ trẻ đã gây thiện cảm cho người hâm mộ.
“Hãy cứ cám ơn nhẹ nhàng và hành xử cũng nhẹ nhàng như thế. Nghệ sĩ thì phải như thế. Đừng bao giờ làm mất đi tính cách nghệ sĩ của mình. Ai cũng có quyền nói ý kiến của họ về những tác phẩm của em. Yêu thì khen, ghét thì chê. Rất đơn giản. Mình cứ sáng tác từ những cảm hứng và cảm nhận của mình và cho mọi người thưởng thức. Nhưng nếu ai xúc phạm em thì cứ nhẹ nhàng làm cho ra lẽ. Làm một cách khoa học và có văn hóa như trong trường hợp này” – fan Sơn Tùng M-TP.
Cùng với lời khen cho Sơn Tùng M-TP, fan cũng chia sẻ, chỉ với hai từ “cảm ơn” Sơn Tùng đã rất sâu cay đáp trả lại dư luận sau quãng thời gian “hứng bão” vừa qua.
 Ca khúc "Chắc ai đó sẽ về" của Sơn Tùng M-TP thoát nghi vấn đạo nhạc".
Trước đó, liên quan đến nghi vấn Sơn Tùng đạo nhạc, một hội đồng thẩm định gồm nhiều nhạc sĩ uy tín như: nhạc sĩ Phó Đức Phương, Trương Ngọc Ninh, Dương Khắc Linh, Đỗ Bảo… đều lên tiếng khẳng định đây là sản phẩm đạo, thậm chí còn đề nghị cấm phát hành ca khúc.
Sự việc ầm ĩ này khiến cho bộ phim Chàng trai năm ấy phải lùi ngày chiếu. Ca khúc Chắc ai đó sẽ về cũng bị gỡ bỏ trên các trang nhạc trực tuyến còn bản thân chàng ca sĩ Sơn Tùng M-TP phải chịu không ít áp lực từ dư luận.
Tuy nhiên mới đây, bức thư từ người đại diện công ty quản lý ca sĩ Jung Yong Hwa xác nhận, ca khúc Chắc ai đó sẽ về của ca sĩ Sơn Tùng M-TP không ăn cắp bản quyền đã giúp Sơn Tùng M-TP thoát khỏi nghi vấn đạo nhạc treo lơ lửng trên đầu bấy lâu nay.
Diệu Nga

Bình luận(15)

Minh Hiền

Xuan Pham

Cô là hàng xóm cùng phố, cách nhà cháu có mấy nhà thôi. Cô rất mừng vì cháu đã được minh oan. Ông trời đã có mắt. Chúc cho tài năng của cháu ngày càng phát triển ! Quê hương Thái Bình thật tự hào về cháu...!!!

Minh Hiền

Nhàn

Những gì em nhận được xứng đáng với sự cố gắng miệt mài của em....Vươn cao, vươn xa hơn nữa nhé Tùng!

Minh Hiền

Boo Ròm

Thế thì làm sao đây? Bồi thường danh dự? Nhạc của người ta tự nhiên bị gở khỏi các trang mạng? Không cần biết là có đạo hay không. Nhưng phía Hàn Quốc đã nói là không thì là không. Vậy tại sao, lý do nào , bằng chứng hay cơ sở nào để nói người ta đạo nhạc, rồi gỡ bỏ, chê trách.

Minh Hiền

Thi Vu

Hãy cứ cám ơn nhẹ nhàng và hành xử cũng nhẹ nhàng như thế. Nghệ sĩ thì phải như thế. Đừng bao giờ làm mất đi tính cách nghệ sĩ của mình. Ai cũng có quyền nói ý kiến của họ về những tác phẩm của em. Yêu thì khen, ghét thì chê. Rất đơn giản. Mình cứ sáng tác từ những cảm hứng và cảm nhận của mình và cho mọi người thưởng thức. Và yêu thì khen, ghét thì chê. Cũng rất đơn giản mà. Nhưng nếu ai xúc phạm em thì cứ nhẹ nhàng làm cho ra lẽ. Làm một cách khoa học và có văn hóa như trong trường hợp này.

Minh Hiền

Mạnh

Nhiều ca sĩ nổi tiếng đáp trả lại dư luận một cách gay gắt, phát ngôn như mình là người đứng trên đầu thiên hạ, không bao giờ làm gì sai và không ai có quyền có ý kiến về mình.

Minh Hiền

Khuong

Trong khi các ca sĩ lớn tuổi hơn em, tự xưng ông hoàng bà chúa trong âm nhạc, họ cũng chỉ ăn mặc như các ca sĩ nước ngoài, hát những bài hát giai điệu xưa cũ để lấy lượng khán giả lớn tuổi có tiền, có gì hay hơn em. Vậy mà không ai bị chỉ trích nặng nề như em.

Minh Hiền

Kiên

Công lý luôn đứng về phía cậu mà Tùng ơi :)). Yên tâm nhé ... Có Sky ở đây rồiii

Minh Hiền

6 Già/Gò Vấp

Nếu đúng không phải "đạo nhạc" thì sự việc sẽ tồi tệ hơn, đó là "đạo nhạc sĩ".

Minh Hiền

Giang

Đã từng rất sợ em gục ngã, buông bỏ... em biết không từ ngày em vướng scandal, những đứa cùng phòng fan của em lãnh hậu quả nặng nề nhất đó. Con bạn chị cứ huyên thuyên tất cả bài báo minh chứng em vô tội, đêm nay chắc nó hạnh phúc lắm, chúc mừng em, cây ngay không sợ chết đứng. Rât thích cách em đối mặt với dư luận, điềm tĩnh, im lặng, bản lĩnh, phong cách của ngôi sao là đây. Chúc em mạnh mẽ, tự tin nhưng không tự mãn để chứng minh hơn nữa ST-MTP, không phải dạng vừa đâu.

Minh Hiền

Hieu

Chúc mừng anh Sơn Tùng

Minh Hiền

Loan

Chúc mừng bạn. Mình không phải là fan của bạn nhưng mình đã luôn tin tưởng và bảo vệ bạn từ đầu đến cuối. Một người dù đã bị dồn đến đường cùng nhưng vẫn cho rằng mình vô tội, thì người đó là vô tội. Mong cho bạn thành công hơn nữa!

Minh Hiền

Phố

Ôi, từ hôm Sơn Tùng bị tố đạo nhạc, mình đã gân cổ lên cãi với cả đám bạn là Sơn Tùng không đạo nhạc thế mà không thắng được ai dù chỉ là 1 người. Cuối cùng đúng là Sơn Tùng không đạo nhạc.

Minh Hiền

Anh

Chúc mừng anh! Qua bao khó khăn gian khổ, bị hiểu lầm anh đã vượt qua. Chặng đường còn dài, chúng em mãi ủng hộ anh trên con đường đó . Anh sẽ là thế hệ trẻ tương lai!

Minh Hiền

Nhưu

Hẳn là anh đang được nền âm nhạc nước ngoài ủng hộ hết mình! Vì anh xứng đáng đc như thế! Cố lên nha anh ! M-TP ~ Chàng trai của lòng em!

Minh Hiền

nguyenquyen

“Chúc mừng Sơn Tùng. Những gì MTP nhận được xứng đáng với sự cố gắng miệt mài của MTP....Vươn cao, vươn xa hơn nữa nhé Tùng”. Tôi kết câu này.