Bí mật gây sốc về đời sống tình dục của Charlie Chaplin

Google News

(Kiến Thức) -Mặc dù đã yên giấc ngàn thu 40 năm, nhưng những bí mật đời sống tình cảm của "vua hề" được tiết lộ gần đây khiến không ít người phải choáng váng.

Vua hề Sác lô, tên thật là Charles Spencer Chaplin (16/4/1889-25/12/1977), một diễn viên, đạo diễn phim hài người Anh. Chaplin được coi là một trong những nghệ sĩ kịch câm và diễn viên hài xuất sắc nhất mọi thời đại của thể loại phim này và là một trong những diễn viên có tầm ảnh hưởng nhất và được biết đến nhiều nhất của nền điện ảnh Mỹ và trên toàn thế giới.

Mặc dù từng được vinh danh là huyền thoại điện ảnh của Hollywood nhưng lịch sử tình trường của Charlie Chaplin vẫn là một bí mật chưa bao giờ được hé lộ trong nhiều thập kỷ qua. Tuy nhiên, những sự thật này đã sớm được “phanh phui”. Vua hề Sác lô từng rất tự hào về bản tính đào hoa thiên bẩm của mình và khiến người hâm mộ phải “sốc” nặng khi tuyên bố đã ân ái với hơn….2000 người phụ nữ.

Sở hữu vóc dáng lùn, thấp bé nhẹ cân, đầu to và một thân hình mềm oặt, gầy gò, Charlie từng bị từ chối thẳng thừng khi xin đăng ký gia nhập quân ngũ. Thế nhưng với đôi mắt xanh sâu thẳm, nước da trắng sứ, hàm răng trắng đều tăm tắp, làn môi dày gợi tình và cách cư xử lịch thiệp  tự tin của ông đã khiến không ít quý cô phải thi nhau say đắm và “xin chết”. Vua hài danh tiếng này đã từng rất tự hào với lời tuyên bố về khả năng sát gái của mình trên tờ Vanity Fair 1926 rằng :” Chính xác là tôi không yêu cô ấy mà chỉ có cô ấy say mê tôi thôi!”. 
Sở hữu ngoại hình không mấy bắt mắt nhưng v

ua hài danh tiếng này đã từng rất tự hào với lời tuyên bố về khả năng sát gái của mình trên tờ Vanity Fair 1926 rằng :” Chính xác là tôi không yêu cô ấy mà chỉ có cô ấy say mê tôi thôi!”. 


Theo những thông tin mà MailOnline, vua hề chưa bao giờ tin tưởng phụ nữ. Ông luôn sợ cảm giác mất mát và bị bỏ rơi, sự coi thường và những điều bất công. Năm 25 tuổi, ông gặp nữ diễn viên Edna Purviance – một người phụ nữ tóc vàng xinh đẹp với thân hình đầy đặn, nở nang. Edna luôn tỏ ra là một người nhu mì, khiêm tốn, đáp ứng được những mong mỏi của Charlie và biết cách ứng phó với tính khí khó lường của ông. Họ nhanh chóng trở thành tình nhân và thậm chí đã lên kế hoạch cho một đám cưới. Thế nhưng, mối quan hệ này đã đi vào ngõ cụt và nhanh chóng đổ vỡ. Nguyên nhân chủ yếu là do Charlie quá chú tâm vào công việc với lịch làm việc vô cùng dày đặc mà không dành sự quan tâm cho Edna. Bà lập tức rời bỏ vua hài và tìm hạnh phúc ở một người đàn ông khác. Tuy nhiên, Edna vẫn tiếp tục công việc của mình là một nữ diễn viên hàng đầu và thủ vai chính trong 34 bộ phim.

 Edna và Charlie trong phim The Bond năm 1918.
Vẻ đẹp cuốn hút của nữ diễn viên Edna Purviance. 

Nhanh chóng quên đi mối tình cũ, Charlie đã gặp gỡ và phải lòng nữ diễn viên 16 tuổi – Mildred Harris tại một bữa tiệc vào năm 1918. Lúc này ông đã 29 tuổi và là một nam diễn viên kiếm bộn tiền nhất Hollywood. Charlie luôn thể hiện tình cảm của mình với Harris bằng cách hằng ngày gửi những bó hoa hồng đến khách sạn nơi Harris đang sống và nằm dài trong xe hơi ở phía ngoài xưởng phim mà Harris làm việc chỉ để đợi cô. “Mưa dầm thấm lâu”, chỉ một thời gian ngắn sau đó, Harris đã “sa” bẫy tình của vua hài và họ trở thành một cặp tình nhân.

Tuy nhiên, khi Mildred thông báo bà đã mang bầu, trái với sự vui mừng như mong đợi, vua hề Sắc lô đã vô cùng hoảng loạn. Cái mà ông nghĩ được đến lúc đó chỉ là trách nhiệm gia đình. Nhưng Charlie vẫn ý thức được rằng ông cần phải làm một điều gì đó để tránh được những tai tiếng, scandal sẽ ập tới hủy hoại sự nghiệp của ông.

Một đám cưới bí mật đã được diễn ra. Cuộc sống hôn nhân mọt lần nữa lại khiến Charlie ngột ngạt, khỏ ở và ông nhận ra rằng mình không còn tình yêu với Harris. Kể cả khi biết vợ mình đang mang bầu, Charlie vẫn tìm những thú vui hoan lạc ở bên ngoài với những người phụ nữ khác. Đứa trẻ được sinh ra cũng không cứu vãn được mối quan hệ vợ chồng vì đã chết chỉ sau đó 3 ngày do dạ dày phát triển không bình thường. Chán nản, Charlie bỏ nhà và chuyển đến định cư tại Los Angeles. Tháng 4/1920, Mildred Chaplin đệ đơn ly dị và 2 người đã “đường ai người ấy đi”. Khi được hỏi về cuộc sống vợ chồng với vua hề Sác lô, bà chua chát chia sẻ: “ Ông ta cưới tôi về nhưng ngay sau đó lại lãng quên và bỏ rơi tôi. Ông ta nói rằng ông ta thích sống cuộc sống tự do của riêng mình và muốn làm những điều mà ông ta cảm thấy thích….Ông ta rất nóng nảy, thiếu kiên nhẫn và đối xử với tôi chả khác gì một kẻ ngớ ngẩn”.

Charlie đã gặp gỡ và phải lòng nữ diễn viên 16 tuổi – Mildred Harris tại một bữa tiệc vào năm 1918. 

Sau khi được “giải phóng” khỏi cuộc hôn nhân với Mildred, Charlie lại tiếp tục con đường tình ái của mình với một cô gái trẻ 15 tuổi Lita Grey – nữ diễn viên được ông lựa chọn trong bộ phim “The Gold Rush” của mình. Cũng giống như lần Mildred, Lita có bầu với Charlie  và ông đã đề nghị bà phải phá thai. Lita sẽ được trả một khoản tiền là 20.000 USD nếu bà chấp thuận lời đề nghị của vua hề và cưới một người đàn ông khác làm chồng. Dĩ nhiên, Lita không chấp thuận. Khi biết được rằng mình sẽ phải đối mặt với mức hình phạt 30 năm tù vì tội quan hệ với trẻ vị thành niên, Charlie đã phải làm đám cưới với Lita: “ Tôi đã vô cùng choáng váng và sẵn sàng tự tử ngay hôm đó khi Lita nói với tôi rằng cô ấy không yêu tôi và chúng tôi phải kết hôn”, vua hề chia sẻ. Đám cưới được tổ chức bí mật tại Mexico. Sau đám cưới, Charlie bỏ đi câu cá. Ông cũng không ngần ngại tỏ rõ sự coi thường của mình với vợ Lita khi gợi bà là con đĩ, trong khi Lita cũng chẳng kém cạnh khi gọi ông là một cỗ máy sex:” Ông ta làm tình 6 lần một đêm mà chẳng thấy mệt mỏi”.

 Charlie và một trong những bà vợ của mình, Lita Grey.

Vào cuối năm, Lita đòi ly dị Charlie với lời cáo buộc vua hề đã làm bà sảy thai và trong suốt cuộc hôn nhân, Lita đã phải đáp ứng những biến chứng,  những đồi bại, những điên cuồng, suy đồi trong dục vọng của chồng.” Ông ta nói rằng tất cả những cặp vợ chồng đều phải thử nghiệm các kiểu làm tình. Cô là vợ tôi và cô phải chiều theo những gì mà tôi muốn”, Lita chia sẻ. Trong cuộc ly hôn này, luật sư của Liat đã đưa ra tên tuổi của 6 nữ diễn viên từng “chung chạ” với Charlie và những bằng chứng ngoại tình của ông khi vua hề còn chung sống với Lita. Kết cục, Charlie phải đền bù cho Lita 625.000 USD và kéo theo đó là danh tiếng của ông cũng bị ảnh hưởng đáng kể.

 Vụ ly hôn của Charlie và Lita một thời làm rúng động nền điện aarnh Mỹ.
Charlie từng bị Lita mỉa mai là "cỗ máy sex" khi tố vua hài làm tình 6 lần một đêm mà không biết mệt mỏi. 

Chưa dừng lại, sau khi ly dị Lita lại chinh chiến trên con đường tình ái với nữ diễn viên Paulette Goddard. Lúc này Goddard đã 22 tuổi nhưng bà đã nói dối vua hề mình chỉ mới 17 tuổi. Paulette Goddard nhanh chóng được đưa vào sống trong dinh thự của Chaplin và được ông chấm vai nữ chính trong phim Modern Times. Bộ phim được công chiếu vào năm 1936 và thu về được những thành công to lớn. Sau đó, Charlie đưa bà đến vùng Viễn Đông và tổ chức đám cưới ở đây. Tuy nhiên, những bằng chứng về đám cưới của họ đến giờ vẫn chưa được tìm thấy.Sau 4 năm chung sống, do đã chán ngấy với sự kiểm soát của Charlie, Goddard đã tuyên bố chia tay.

Goddard và Charlie đã từng có 4 năm chung sống. Tuy nhiên, bà đã tuyên bố chia tay ngay sau đó vì không chịu được sự kiểm soát vô lý của Charlie.
Goddard đã rời bỏ vua hài ngay sau buổi công chiếu phim The Great Dictator năm 1940. 

Mặc dù là một nam diễn viên đạt đến đỉnh cao của sự nghiệp nhưng đường tình duyên của ông khá trắc trở và lận đận. Lý giải cho những hành vi khó hiểu của Charlie với những người phụ nữ đã từng đi qua đời ông, không thể không nói đến xuất thần bần hàn và tuổi thơ đầy cơ cực của ông. Mặc dù mẹ ông đã từng kết hôn với một nghệ sỹ nổi tiếng có tên là Charlies Chaplin nhưng chưa bao giờ ông biết người cha ruột thực sự của mình là ai. Sau khi người đàn ông kia bỏ đi vì nghi ngờ sự chung thủy của mẹ ông, cuộc sống của mẹ con ông thực sự rơi vào cùng quẫn và bế tắc. Sau này, ông cũng từng thú nhận rằng, mẹ ông luôn có những mối quan hệ ngoài luồng bất chính, thậm chí còn phải “đứng đường làm gái” để đảm bảo cuộc sống gia đình. Ông chia sẻ :” Để đánh giá đạo đức phẩm hạnh của gia đình tôi theo tiêu chuẩn thông thường thì sai lầm chả khác gì đặt nhiệt kế vào một nồi nước đang sôi”.

Trong những năm cuối đời ông ngày càng yếu và qua đời trong khi đang ngủ vào đúng ngày giáng sinh năm 1977 tại Vevey, hưởng thọ 88 tuổi. Ông được chôn tại nghĩa trang Corsier-Sur-Vevey ở Vaud, Thụy Sỹ.

Mai (Theo DM)

Bình luận(0)