Cách rửa nấm kim châm, tưởng đơn giản hóa ra toàn làm sai

Google News

Nấm kim châm rất phổ biến và được nhiều bà nội trợ lựa chọn để làm lẩu, nướng, xào hoặc nấu canh. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách để sơ chế món ăn này.

Nấm kim châm là thực phẩm tự nhiên thơm ngon và giàu dinh dưỡng, đặc biệt, rất tốt cho người già, phụ nữ và trẻ em. Nhưng sơ chế không phải là điều đơn giản để vẫn đảm bảo chất dinh dưỡng cũng như hương vị tự nhiên của nó.
Nấm kim châm là thực phẩm rất được ưa chuộng 
Dưới đây tôi sẽ giới thiệu tới tất cả các bạn cách rửa nấm đơn giản mà vẫn mang lại kết quả rất bất ngờ.
Thông thường, chúng ta thường bỏ nấm hẳn ra bên ngoài túi 

 Sau đó cắt bỏ phần rễ nấm kim châm của nó đi. Nhưng điều này khiến nấm cũng như những dụng cụ đi kèm rất bẩn, và sau quá trình rửa thì nấm sẽ trở thành một mớ hỗn độn.

Ban nên làm theo cách vô cùng đơn giản dưới đây, giữ nguyên túi và cắt bỏ phần gốc mà không bỏ nấm ra ngoài. Điều này giúp thớt cũng như tay bạn luôn được giữ sạch sẽ. 

Dựng ngược chiếc túi lên và cho nước vào, lắc đều tay và bóp nhẹ tránh để nấm bị dập nát. Sau đó đổ nước bẩn ra bên ngoài, cứ làm như vậy khoảng vài lần là bạn đã có một số lượng nấm rất sạch sẽ, ngăn nắp và hoàn toàn không ảnh hưởng đến những dụng cụ khác. 

 Đến khi ăn bạn chỉ cần bóp nhẹ chiếc túi đẩy nấm ra ngoài và chế biến.

Như vậy chỉ với một mẹo nhỏ rất hữu ích trên bạn đã có một số lượng nấm đã được rửa sạch sẽ và đặc biệt vẫn đảm bảo những hương vị tự nhiên và chất dinh dưỡng của nó.  

Theo nld.com.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)