Thủ khoa khối A1 nộp hồ sơ vào Đại học Ngoại thương

Google News

Bùi Xuân Trường, thủ khoa khối A1 (Toán: 9,75; Tiếng Anh: 9,75; Vật lý 9,25 điểm) chia sẻ, ước mơ là được vào học tại ĐH Ngoại thương.

Trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua, Bùi Xuân Trường (lớp chuyên Toán K24, trường THPT chuyên Thái Nguyên) vô cùng vui mừng khi đạt 28,75 điểm, trở thành thủ khoa khối A1 (Toán, Tiếng Anh, Vật lý) trên cả nước. Suốt những ngày qua, thầy cô và các bạn học sinh của trường THPT chuyên Thái Nguyên gửi lời chúc mừng tới em, và cho rằng thành tích này rất xứng đáng với những gì em cố gắng. 
Thu khoa khoi A1 nop ho so vao Dai hoc Ngoai thuong
Bùi Xuân Trường (bên trái).  
Theo dữ liệu mà Bộ GD&ĐT công bố, Bùi Xuân Trường là thí sinh có điểm số cao nhất trong danh sách các thí sinh dự thi khối A1, giành vị trí thủ khoa khối A1 năm nay. Kết quả thi vừa qua Trường đạt là 28,75 điểm (Toán: 9,75; Tiếng Anh: 9,75; Vật lý 9,25 điểm). 
Ngoài ra, thủ khoa Bùi Xuân Trường còn đạt 7,5 điểm môn Văn. Nói về thành tích của mình, Trường cho biết: Mục tiêu trước khi thi của em là phải đạt trên 28 điểm, nhưng khi biết tin mình trở thành thủ khoa khối A1 thì vô cùng bất ngờ. 
Bất ngờ đến mức không dám tin vào sự thật. Bởi trước đó em so bài mình làm với đáp án của Bộ, em đã nghĩ mình không đủ điểm để đạt thủ khoa… 
Trong các môn học, Trường đặc biệt yêu thích môn Toán và đã đạt được rất nhiều thành tích với môn học này. Đó là: Huy chương Đồng trại hè Hùng Vương lớp 10; giải nhì thi HSG cấp tỉnh môn toán lớp 10; Huy chương Bạc trại hè Hùng Vương lớp 11; giải nhất thi HSG cấp tỉnh môn toán lớp 11; giải nhất HSG cấp tỉnh lớp 12… 
Với thành tích sáng lạng như thế, nhưng Trường vẫn bảo em không may mắn với các cuộc thi. “Em từng thi học sinh giỏi môn Toán cấp tỉnh, quốc gia hay thi Hùng Vương... em đều làm bài không như mong muốn và thường không đạt kết quả thật như ý. 
Tâm lý ấy thường hay theo em trong mỗi cuộc thi. Nhưng cũng nhờ thế, em rút ra được nhiều kinh nghiệm quý báu sau mỗi lần vấp ngã, và quyết tâm thay đổi trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua” - Trường chia sẻ. Được biết, Trường luôn là học sinh dẫn đầu thành tích môn Toán trên lớp. 
Năm học lớp 12 Trường cũng đạt 10 “phẩy” môn Toán. Ngoài môn Toán, em còn rất mê môn tiếng Anh và Vật lý. Chính 3 môn học này đã giúp Trường đạt được thành tích cao như vậy. Khi biết thông tin Trường đạt vị trí thủ khoa trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, thầy cô và bạn bè em đã rất vui mừng, nhưng lại không cảm thấy quá bất ngờ vì điều đó. 
Bùi Xuân Trường chia sẻ, ước mơ của em là được vào học tại trường ĐH Ngoại thương. Trường bảo, đây là một môi trường học tập rất tốt. Em có rất nhiều ước mơ khi đến với ngôi trường này. Nói về bí quyết học tập, Trường bộc bạch: “Để học tốt thì cần phải chủ động. Ngoài bài tập ở lớp và bài tập học thêm nên tự tìm nhiều bài tập khác trong các đề thi thử để làm. 
Ngoài ra, em cũng tham gia một số trang trên mạng xã hội để trao đổi với mọi người về các dạng bài hay và khó, học hỏi thêm kinh nghiệm”. Đặc biệt, Trường cũng rất thích đọc sách. Trường bảo: “Việc đọc sách theo em là rất quan trọng, ở bất cứ môn học nào cũng vậy”. 
Sau những giờ học tập, luyện thi căng thẳng, Trường cũng thường xuyên gặp gỡ bạn bè. Với mọi người, Trường là cậu bạn dễ gần, hiền lành và có phần nhút nhát. Khi học tập căng thẳng quá Trường tạo cho mình thói quen nghe nhạc. Những bản nhạc em thích nghe là nhạc Âu Mỹ, đặc biệt là các ca khúc của công chúa tóc vàng Taylor Swift và ban nhạc Backstreet boys, Westlife, ca sĩ Celine Dion…
Theo Đại Đoàn Kết

Bình luận(0)