Những chuyến xe khách tơi tả vì khủng bố “đá bay“

Google News

(Kiến Thức) - Tình trạng xe khách lưu thông trên 2 tuyến Quốc lộ 19, Quốc lộ 14, qua địa bàn các tỉnh Tây Nguyên bị ném đá có diễn biến phức tạp. 


Mỗi tháng trên 2 tuyến quốc lộ này có hàng chục chiếc xe bị ném đá vỡ kính, hư hỏng, nhiều hành khách bị thương, mặc dù đã có sự vào cuộc của cơ quan chức năng nhưng tình trạng này chưa có dấu hiệu thuyên giảm.
Từ đầu năm 2014 đến nay, Công ty bảo hiểm Bảo Việt Gia Lai đã làm thủ tục bồi thường cho hơn 230 trường hợp xe vỡ kính do bị ném, vật rơi với số tiền gần 1 tỷ đồng. Trong đó, tập trung chủ yếu các hãng xe khách bị ném đá xảy ra vào khoảng thời gian từ 19 đến 24 giờ, khi đang lưu thông trên các tuyến Pleiku – TP Hồ Chí Minh, TP Pleiku – Đà Nẵng và TP Pleiku – Bình Định. Tình trạng này không chỉ gây thiệt hại cho các doanh nghiệp vận tải, Công ty bảo hiểm mà còn đe dọa đến sức khỏe, tính mạng của hành khách.
Ông Nguyễn Hồng Hải – Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ vận tải Hồng Hải cho biết: Chúng tôi thực sự lo sợ khi xe khách bị ném đá, bên cạnh gây thiệt hại về tài sản thì thời gian qua Công ty đã có một tài xế xe khách bị ném đá hỏng một mắt, một hành khách bị ném đá gãy xương hàm và một trường hợp bị chấn thương sọ não phải nhập viện.
Qua trao đổi với các lái xe, chủ xe được biết tuyến đường từ TP Pleiku – TP Hồ Chí Minh xuất hiện nhiều “điểm đen” xe khách bị ném đá, tập trung ở các huyện Chư Pưh, Mang Yang, Chư Sê thuộc tỉnh Gia Lai, huyện Ea H’Leo, Krông Buk tỉnh Đăk Lăk; huyện Cư Jut, Đăk Mil tỉnh Đăk Nông và huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước. Khi vụ việc xảy ra, vì đảm bảo thời gian đi lại cho hành khách nên tài xế và chủ phượng tiện không kịp thời trình báo đến cơ quan chức năng dẫn đến công tác đấu tranh bắt giữ thủ phạm gặp khó khăn.
Giám đốc điều hành Công ty vận tải Việt Tân Phát, ông Phạm Thanh Yên cũng cho hay: Từ đầu năm đến nay hãng xe khách Việt Tân Phát bị ném đá 85 lần gây thiệt hại về tài sản hơn 450 triệu đồng trong đó có một vụ một tài xế bị rách phía mắt phải, khâu 12 mũi . Hiện vấn nạn này đang tiềm ẩn rủi ro cho doanh nghiệp và gây tâm lý lo sợ cho hành khách.
Được biết vào đầu tháng 9 - 2014, Công an huyện Chư Pưh cũng đã phát hiện bắt giữ 3 đối tượng sau khi sử dụng rượu, bia đã có hành vi ném đá vào xe khách, Hiện vụ việc đang được Công an huyện Chư Pưh mở rộng điều tra xác minh để xử lý nghiêm theo pháp luật.
Để ngăn chặn, xóa bỏ tình trạng ném đá vào xe khách diễn ra trên trên hai tuyến Quốc lộ 14 và 19 qua nhiều huyện thuộc địa bàn các tỉnh Tây Nguyên đòi hỏi cần có sự vào cuộc đồng bộ quyết liệt từ các ban ngành chức năng, đồng thời cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật cho nhân dân sinh sống dọc các tuyến Quốc lộ.
Vương Long/ANTV

Bình luận(0)