Con đường thành công không có dấu chân của những kẻ lười biếng

Google News

(Kiến Thức) - Bằng ngôn từ mạnh mẽ, cùng với những lý do thuyết phục… đoạn clip “Vượt qua sự lười biếng” đang thức tỉnh hàng triệu người lười biếng và lạc lối trong cuộc sống.

Clip xuất hiện với độ dài 6 phút, là của tác giả Nguyễn Viết Vũ.

Tác giả Nguyễn Viết Vũ nêu lên cho người xem thấy rõ, sự lười biếng là kẻ thù số 1 trên con đường thành công dù ở trong bất kỳ lĩnh vực nào: “Nếu không làm bài, bạn sẽ rớt đại học. Nếu như bạn không làm việc, bạn sẽ trễ hạn chót. Nếu không tập thể dục, bạn sẽ không giảm cân được. Bởi vì những điều này không xảy ra ngay lập tức. Bạn chỉ rớt đại học sau 6, 7 tháng nữa. Bạn chỉ trễ hạn chót hay thừa cân sau 3, 4 tháng nữa. Nếu như hút 1 điếu thuốc mà ngay lập tức bị ung thư phổi thì có lẽ không ai muốn hút thuốc. Nhưng ung thư chỉ xảy sau một thời gian dài. Tới khi nhận ra rồi thì đã quá trễ. Thời gian sẽ không chờ đợi bạn. 1 năm sẽ trôi qua rất nhanh và ngày bạn nhận hậu quả sẽ phải đến...”
Theo tác giả, con đường đi tới sự thành công, bước trên đỉnh vinh quang không có chỗ cho những kẻ lười biếng, sống cần phải có mục tiêu xác định, còn nếu sống mà không có mục tiêu, không có cam chịu hay tê liệt trước những khó khăn mà không biết cách tháo gỡ, vượt qua… thì chẳng bao giờ đạt đến sự thành công được.
Clip được tác giả thực hiện với những ngôn từ hết sức mạnh mẽ, kết hợp với những hình ảnh minh họa trong phim sinh động, cuốn hút… làm nhiều người xem cảm thấy thú vị, đặc biệt thức tỉnh hàng triệu người đang trong trạng thái lười biếng và lạc lối.
Phạm Linh

Bình luận(0)