Phong thủy: Khắc phục cửa nhà rơi vào cung Tố tụng

Google News

(Kiến Thức) -  Trong sách Bát Trạch Minh Cảnh, một tác phẩm kinh điển của khoa phong thủy, cung Tố tụng là một trong 24 sơn của vòng sao Phúc đức.

 

Ảnh minh họa. 
Bạn đọc Trần Hải Minh (Hà Nội) hỏi: Tôi là nam giới sinh năm 1971, có mảnh đất hướng Tây Nam. Tôi dự định xây nhà và mở cửa chính theo hướng này. Theo Bát Trạch thì đây là hướng tốt, nhưng nếu chia ra 24 sơn vị thì lại không tốt, tức rơi vào cung tố tụng. Vậy trong trường hợp này nên xử lý thế nào?
Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân, người sinh năm 1971 theo Bát Trạch phong thủy, mệnh thuộc phi cung Khôn, Tây tứ mệnh. Mệnh này phối hợp với hướng Tây Nam của mảnh đất ra sao Phục vị được coi là tốt, nhưng cần cân nhắc cửa chính của nhà rơi vào cung Tố tụng. 
Trong sách Bát Trạch Minh Cảnh, một tác phẩm kinh điển của khoa phong thủy, cung Tố tụng là một trong 24 sơn của vòng sao Phúc đức. Vòng Phúc đức thường dùng để tính toán cát hung cho một vị trí phục vụ cho mục đích mở cửa trong ngôi nhà. Tuy nhiên, cửa mà rơi vào vị trí cung Tố tụng như đã nói ở trên thì mang ý nghĩa tiêu cực. Nhưng điều đó không có nghĩa là không thể thay đổi. Bởi cũng theo Bát Trạch Minh Cảnh, ngay bên cạnh sơn Tố tụng còn có sơn Quan tước (tốt) và Trường bệnh (xấu). 
Nếu trường hợp cửa nhà rơi vào sơn Tố tụng gia chủ nên điều chỉnh thiết kế di chuyển cửa nhà sang sơn Quan tước để đón nhận nguồn năng lượng tốt hơn cho ngôi nhà. Trong khi hướng nhà, bếp vẫn để nguyên. Trên là một số tư vấn mang tính chất tham khảo, để chính xác hơn cần các thông số cụ thể.
Vân Đài

Bình luận(0)