Rà soát nghiêm ngặt ổ dịch Zika tại Trà Vinh

Google News

(Kiến Thức) - Sau tin một công dân Đài Loan nhiễm virus Zika khi lưu trú tại Việt Nam, cục Y tế dự phòng đã yêu cầu nhanh chóng rà soát  ổ dịch Zika tại Trà Vinh.

Để chủ động triển khai các biện pháp đáp ứng phòng chổng dịch do virus Zika, không để dịch lây lan rộng trong cộng đồng, Cục Y tế Dự phòng đề nghị khẩn trương tổ chức rà soát ổ dịch Zika tại Trà Vinh . Trước đó, ghi nhận một nam giới 63 tuổi, người Đài Loan nhiễm virus Zika sau khi tham dự đám cưới của con trai tại Trà Vinh, Việt Nam trong khoảng thời gian từ 28/8 đến 4/9 vừa qua.
Ra soat nghiem ngat o dich Zika tai Tra Vinh
Công tác rà soát ổ dịch Zika tại Trà Vinh đang được triển khai khẩn trương.
Bên cạnh đó, các cơ quan dịch tễ sẽ điều tra véctơ truyền bệnh tại khu vực bệnh nhân người Đài Loan lưu trú trong thời gian ở tại Trà Vinh cũng như các khu vực xung quanh để phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ, lấy mẫu gửi về Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh để chẩn đoán xác định, đồng thời triển khai các biện pháp xử lý ổ dịch.
Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế tỉnh Trà Vinh thực hiện tốt việc truyền thông phòng chống dịch bệnh do virus Zika và sốt xuất huyết trên hệ thống phương tiện thông tin đại chúng trên địa bàn tỉnh, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh phòng trào người dân tự diệt muỗi, loăng quăng (bọ gậy) để phòng chống dịch bệnh Zika, sốt xuất huyết trên địa bàn./.
Hồng Nhung

>> xem thêm

Bình luận(0)