Máy bay Su-24 bị bắn rơi, Nga tăng cường vũ khí mới

Google News

(Kiến Thức) - Sự việc máy bay Su-24 bị bắn rơi khiến Nga phải tăng cường thêm hàng loạt vũ khí mới tới Syria, một trong số đó sẽ là tổ hợp tác chiến điện tử.

Hãng thông tấn Sputnik dẫn lời Trung tướng Evgeny Buzhinsky - một trong những quan chức cao cấp thuộc Bộ Quốc phòng Nga cho biết, nhiều khả năng Quân đội Nga sẽ triển khai các tổ hợp tác chiến điện tử thế hệ mới của nước này tới Syria nhằm bảo vệ các phi đội của nước này đang tham chiến tại Syria nhằm tránh trường hợp xảy ra như với chiếc Su-24 vào hôm 24/11.
Theo tướng Buzhinsky, việc một máy bay Su-24 bị bắn rơi tại Syria đã buộc nước này phải thay đổi các hoạt động quân sự tại Trung Đông và Moscow sẽ đặc biệt chú ý tới mọi hành động của Thổ Nhĩ Kỳ nếu Ankara vẫn còn tiếp tục hành xử thiếu tôn trọng Nga như vậy.
“Quân đội Nga sẽ sớm triển khai các tổ hợp tác chiến và khí tài quân sự đặc biệt dành cho các phi đội máy bay chiến đấu nhằm bảo vệ phi công Nga trước các loại tên lửa không đối không hay đất đối không từ đối phương”, tướng Buzhinsky nói.
May bay Su-24 bi ban roi, Nga tang cuong vu khi moi
Trong ảnh là tổ hợp tác chiến điện tử mặt đất Krasukha của Quân đội Nga.
Trung tướng Buzhinsky cũng nói thêm rằng, các hệ thống kiểm soát bay bao gồm hệ thống radar trên máy bay và các thiết bị hàng không mặt đất khác sẽ giúp Nga xác định rõ ở đâu và làm như thế nào khi máy bay ném bom Nga bị bắn rơi.
Trước đó vào hôm 24/11, một chiếc máy bay Su-24M của  Nga đã bị bắn hạ bởi những chiếc F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ khi đang bay gần biên giới giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ trong một đợt không kích vào các nhóm khủng bố đang hoạt động ở phía Bắc, Syria.
Theo Bộ Quốc phòng Nga, chiếc Su-24 bị bắn hạ khi đang ở trong không phận Syria và hoạt động ở độ cao 6.000m. Cả hai phi công tuy nhảy dù thoát hiểm thành công nhưng lại bị phiến quân mặt đất bắn tử vong.
Trong một diễn biến liên quan khác, một chiếc trực thăng vận tải Mi-8 của Nga cũng đã bị phá hủy khi cố gắng tìm các phi công của chiếc Su-24 trên và khiến 1 Lính thủy đánh bộ Nga thiệt mạng.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)