Chủ quan khi sốt rét, nữ vũ công phải cắt cụt tứ chi

Google News

Bị muỗi đốt và chủ quan khi sốt rét, một vũ công 35 tuổi người Anh đã phải cắt cụt tứ chi để giữ mạng sống.

Theo thông tin đăng tải, vũ công người Anh Tatiana Timon, 35 tuổi, đã đến Angola để học tập vì tình yêu dành cho bộ môn Zumba. Thế nhưng, ngay sau khi về nước, cô xuất hiện các triệu chứng sốt rét, chân tay vô cùng yếu ớt, thậm chí không thể đi vệ sinh.
Sau khi được đưa đến bệnh viện, cô được chẩn đoán mắc bệnh sốt rét và biến chứng chuyển hướng đột ngột gây nhiễm trùng huyết. Khi Tatiana Timon rơi vào hôn mê, các bác sĩ phải đưa ra quyết định vô cùng khó khăn đó là cắt bỏ tứ chi của cô để giữ lại mạng sống.
Chu quan khi sot ret, nu vu cong phai cat cut tu chi
 Cô Tatiana Timon. 
Tatiana Timon tiết lộ, khi các bác sĩ tiến hành cưa bỏ chân tay, cô vẫn còn lờ mờ ý thức, cô nhận ra rằng tay và chân mình có thể không giữ được nữa, cô biết chuyện gì đã xảy ra. Thế nhưng, sau khi người thân, bạn bè và nhân viên y tế giải thích tình hình lúc đó tồi tệ như thế nào, Tatiana Timon mới nhận ra cô đã cận kề cửa tử, thậm chí, bạn bè đã liên lạc với bố của Tatiana Timon và yêu cầu ông đến gặp con gái lần cuối.
Sau sự việc, Tatiana Timon cho biết, ban đầu cô quá lo lắng về căn bệnh viêm phổi cấp mới mà bỏ qua bệnh sốt rét ở Angola, không uống thuốc sốt rét, kết quả là phải cắt cụt tứ chi.
Phải một thời gian sau ca phẫu thuật, cô Timon mới thực sự nhận ra cuộc sống đã trở nên khó khăn như thế nào, cô không thể làm những việc bình thường như ký tên và trả lời điện thoại.
Dù phải học lại cách thích nghi với cuộc sống nhưng Tatiana Timon cho biết, cô vẫn sẽ đối mặt với khó khăn một cách tích cực, thậm chí còn tự đùa về bản thân: "Tôi không thích căng thẳng, áp lực, nhưng khi có vấn đề thì phải đối mặt, tìm cách xử lý thôi".
>>> Mời quý độc giả xem video: Singapore mở trại nuôi muỗi chống sốt xuất huyết

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)