Ca sĩ Sơn Tùng liên tục xuất hiện trong đề thi Văn-Lý-Hóa

Google News

(Kiến Thức) - Tên tuổi ca sĩ trẻ Sơn Tùng-MTP ngày càng "nổi như cồn" khi thời gian qua, anh liên tục xuất hiện trong các đề thi Văn, Hóa, Lý... tại các trường phổ thông. 

Sức nóng của ca sĩ Sơn Tùng – MTP, một ca sĩ nhạc Pop đang “nổi như cồn” trong giới trẻ với nhiều bài hit đình đám như Em của ngày hôm qua, Cơn mưa ngang qua... hầu như chưa bao giờ có dấu hiệu dừng lại khi thời gian qua, tên tuổi chàng ca sĩ này liên tục xuất hiện trong các đề thi tại các trường phổ thông.
Ca si Son Tung lien tuc xuat hien trong de thi Van-Ly-Hoa
 Ca sĩ Sơn Tùng.
Mới đây nhất, đề thi học kỳ II môn Ngữ văn lớp 9 của trường THCS Diêm Điền ở huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình đã nhắc đến lời bài hát “Thái Bình mồ hôi rơi” do Sơn Tùng sáng tác.
Cụ thể, trong phần đề thi có ghi rõ: "Trong bài hát “Thái Bình mồ hôi rơi” của nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP có câu hát: "Chạy theo đam mê con sợ quên đi quê hương. Quên mất một điều tuyệt vời con mãi là người con Thái Bình, là con bố mẹ…”.
Hãy viết một bài văn ngắn (khoảng 1 trang giấy thi) trình bày suy nghĩ của em về vấn đề được gợi ra từ trong câu hát".
Ca si Son Tung lien tuc xuat hien trong de thi Van-Ly-Hoa-Hinh-2
 
Sau khi hình ảnh đề thi được đăng tải lên một trang diễn đàn, nhiều người đã nhảy vào bình luận với những ý kiến trái chiều nhau.
Phần lớn các ý kiến đều tỏ ra thích thú với đề thi này, bởi ca sĩ Sơn Tùng hiện là một trong những ngôi sao trẻ mà giới trẻ khá quan tâm. Tuy nhiên, một số ý kiến khác lại cho rằng không thiếu những vấn đề có thể đưa vào đề thi nên không nhất thiết phải dùng lời bài hát của một ca sĩ mà chưa chắc tất cả học sinh đều biết tới, hơn nữa lời bài hát cũng không có gì đặc sắc”.
Một điều đáng nói là đây không phải là lần đầu tiên Sơn Tùng xuất hiện trong đề thi tại các trường phổ thông. Trước đó, chàng nhạc sĩ, ca sĩ trẻ này cũng từng xuất hiện trong đề thi Vật Lý và Hóa Học.
Hồi tháng 3/2015, các học sinh lớp 10 của trường THPT Hồng Bàng - thành phố Hải Phòng tham dự kỳ thi thử môn Hóa của trường đã vô cùng ngạc nhiên khi trong nội dung đề thi xuất hiện ca sĩ Sơn Tùng – MTP với hình ảnh “ngậm kẹo ngọt”, “bị sâu răng”.
Cụ thể, đề thi gồm nhiều câu trắc nghiệm và câu số 12 trong đề có nội dung: "Do thói quen ngậm kẹo ngọt khi biểu diễn nên ca sĩ Sơn Tùng - MTP đã bị sâu răng. Em hãy chọn hóa chất để giúp Sơn Tùng chữa sâu răng".
Ca si Son Tung lien tuc xuat hien trong de thi Van-Ly-Hoa-Hinh-3
 
Được biết, đây chính là đề thi thử môn Hóa học của khối 10 do thầy Nguyễn Xuân Trung - giáo viên trường THPT Hồng Bàng (Hải Phòng) đưa ra. Theo học sinh trường này, thầy Trung vốn nổi tiếng là giáo viên trẻ, rất năng động, nhiệt tình và hòa đồng với đồng nghiệp, học sinh.
Trước đó nữa, trong đề thi học kỳ môn Vật lý tại trường THPT Cẩm Giàng (Hải Dương), ca sĩ Sơn Tùng lại xuất hiện bên cạnh Lệ Rơi.
Cụ thể hơn, câu 20 của mã đề 134 có nội dung như sau:
Ca si Son Tung lien tuc xuat hien trong de thi Van-Ly-Hoa-Hinh-4
 
"Để so sánh độ "hot" của hai thần tượng là ca sĩ Sơn Tùng M-TP và Lệ Rơi trong ca khúc “Chắc ai đó sẽ về” (ở đây là đánh giá chất lượng giọng của hai ca sĩ) thì theo bạn, ta chủ yếu dựa vào:
A. Biên độ; B. Âm sắc; C. Độ to; D. Độ cao".
Minh Hiếu (Tổng hợp)

Bình luận(0)