Những nét mới trong đề thi môn Ngữ văn vào lớp 10 ở TPHCM

Google News

(Kiến Thức) - Đề thi môn Ngữ Văn trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 TP HCM được đánh giá là có nhiều nét mới trong cách ra đề.

Đầu tiên, đề thi vào lớp 10 môn Ngữ văn ở TP HCM mang đậm hơi thở cuộc sống khi khéo léo lồng ghép sự kiện thể thao SeaGames, diễn ra tại Singapore,đang thu hút sự chú ý của dư luận. 
"Đã lâu lắm rồi tôi và cả nhà mới lại cùng nhau xem U23 Việt Nam thi đấu bóng đá SEA Games. Lúc đội tuyển ra sân, tôi rất xúc động khi quốc ca Việt Nam vang lên.
Cả nhà tôi đã cùng hát theo, dù các con tôi chưa thật thuộc nhưng chúng vẫn buộc ba, mẹ phải đặt tay lên ngực cho giống cầu thủ. Lúc hát quốc ca, tôi có một cảm giác thật khó tả.
Một điều gì đó thiêng liêng dành cho Tổ quốc dâng lên trong lòng tôi. Hát quốc ca làm cho ta có tinh thần mạnh mẽ, truyền cho ta khí thế hừng hực để sẵn sàng bước vào trận đấu".
Nhung net moi trong de thi mon Ngu van vao lop 10 o TPHCM
 Đề thi vào lớp 10 THPT môn Ngữ văn ở TP HCM sáng 11/6.
Qua việc nhắc tới sự kiện thể thao lớn này, đề thi đã giúp khơi gợi lòng yêu nước trong các thí sinh.
Câu hỏi thứ 2 trong đề thi khiến người cầm đề thi thực sự ấn tượng. Hình ảnh minh họa trong đề thi khá quen thuộc, tạo cảm giác thư giãn trong chốc lát cho thí sinh, trong khi vẫn giúp các em liên tưởng tới nội dung câu hỏi yêu cầu.
Câu thứ 3 có một cách ra đề khá hay là liên hệ với một tác phẩm tương tự. Đây là câu hỏi có tính phân loại thí sinh khá cao khi đòi hỏi các em phải nắm vững vấn đề, có khả năng liên hệ tốt.
Đề thi năm nay được đánh giá là khá vừa sức học sinh. Nhiều giáo viên nhận định, với những em học hành chăm chỉ, điểm 8 môn Ngữ văn có thể nắm chắc trong tầm tay.

Hòa An

>> xem thêm

Bình luận(0)