Tập trận Reg Flag, F-15K Hàn Quốc bay một mạch tới Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Không quân Hàn Quốc quyết định gửi 8 tiêm kích hạng nặng F-15K sang Mỹ tập trận chung Red Flag tại Alaska.

Báo quốc phòng Hàn Quốc thông báo, Không quân Hàn Quốc sẽ gửi 8 máy bay chiến đấu F-15K và hơn 90 binh sĩ đến Mỹ để tham gia tập trận Red Flag diễn ra từ ngày 12-23/8/2013 tại tiểu bang Alaska (Mỹ) do Bộ tư lệnh không quân Thái Bình Dương Mỹ tổ chức hàng năm.
Không quân Hàn Quốc nhấn mạnh, ngày 2/8, những máy bay này sẽ bay từ căn cứ Daegu (Hàn Quốc) đến căn cứ không quân Eielson (bang Alaska), toàn bộ hành trình bay dài hơn 7.000km, thời gian bay khoảng 8 tiếng.
Trong hành trình, máy bay tiếp dầu của Không quân Mỹ sẽ tiếp nhiên liệu 6 đến 7 lần cho các máy bay F-15K của Không quân Hàn Quốc . Đây là lần đầu tiên máy bay chiến đấu của Không quân Hàn Quốc sau khi được tiếp nhiên liệu trên không bay ra nước ngoài để tham gia tập trận.
Tiêm kích F-15K Hàn Quốc thực hiện cuộc bay liên tục kéo dài tới 8 tiếng.
Tham gia tập trận Red Flag lần này, Không quân Hàn Quốc phải thành lập một đơn vị riêng gồm 90 binh sĩ bao gồm 26 phi công. Ngoài các phi công, các binh sĩ tham gia khác sẽ lên chuyên cơ cùng với 17 tấn đạn dược để đến căn cứ không quân Eielson trước.
Để có thể thích ứng với môi trường tại Mỹ, nhóm tập trận của Không quân Hàn Quốc sẽ bắt đầu thực hiện một số khoa mục trước như chiến thuật chiến đấu trên không, chiến thuật tấn công không đối không bắt đầu từ ngày 5/8.
Trong Red Flag, máy bay chiến đấu của Hàn Quốc cùng với lực lượng tham gia của các nước như Mỹ sẽ tổ chức khoa mục thực binh như đánh chặn trên không, phòng vệ kiểm soát trên không, công kích kiểm soát trên không, nhanh chóng tấn công mục tiêu, hỗ trợ trên không.
Điều đặc biệt đáng nói là, máy bay chiến đấu của Hàn Quốc sẽ tiến hành huấn luyện bắn đạn thật tại trường bắn trên đất liền. Thông qua tập trận lần này, khả năng của phi công của Không quân Hàn Quốc trong thực hiện nhiệm vụ tác chiến sẽ được nâng cao.
Bằng Hữu

Bình luận(0)