Ngày 21/4, anh Nguyễn Việt Dũng (28 tuổi, trú tại ngõ 204 Trần Duy Hưng - Hà Nội) không khỏi giật mình, tức giận vì nhận được tin nhắn quảng cáo "vô nhân đạo" từ tổng đài 18001091 của Vinaphone.
"Tôi đang làm việc thì nhận được tin nhắn từ tổng đài của Vinaphone. Những tin nhắn quảng cáo thì hầu như ngày nào cũng có, nhưng khi đọc xong đoạn quảng cáo mời xem clip lần này thì tôi vô cùng tức giận. Đó là đoạn quảng cáo mời xem clip một bé trai 8 tuổi chết bất ngờ tại viện Nhi và hơn 10.000 ca mắc sởi trên khắp cả nước.
Thậm chí, đoạn quảng cáo còn giới thiệu đây là 2 clip đang thu hút nhiều người xem nhất hiện nay. Tôi không hiểu là nhà mạng thu được bao nhiêu tiền từ quảng cáo này, nhưng với một doanh nghiệp lớn như Vinaphone mà bất chấp lợi nhuận, kiếm tiền từ những cái chết, sự đau đớn của đồng loại thì thật vô nhân tính" - anh D. bức xúc nói.
|
Nội dung tin nhắn mà tổng đài của Vinaphone gửi đến khách hàng
(Ảnh chụp từ màn hình điện thoại của các nhân vật)
|
Không riêng gì anh D., chị Nguyễn Thị Hồng (35 tuổi, trú tại đường Láng - Hà Nội) cũng nhận được tin nhắn với nội dung tương tự.
"Không chỉ tôi mà rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp của tôi dùng mạng Vinaphone cũng nhận được tin nhắn này. Hôm trước đọc báo, thấy mấy cửa hàng buôn bán nhỏ cũng tranh thủ tăng giá hạt mùi hay các loại thuốc phòng chống bệnh sởi, đến hôm nay thì nhà mạng cũng ra sức kiếm tiền. Chưa cần biết là hai clip kia có những gì, nhưng chỉ mới đọc nội dung thôi là đã không thể chấp nhận được. Tôi quá thất vọng cho những doanh nghiệp chỉ biết trục lợi trên cái chết của trẻ em" - chị Hồng cho biết.
"Tôi cho rằng các cơ quan chức năng phải vào cuộc để điều tra và xử lý Vinaphone. Đây không chỉ đơn giản là hành vi tranh thủ kiếm tiền mà nó thể hiện đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp. Một công ty lớn của Nhà nước mà lại có thể gửi những tin nhắn có nội dung như vậy cho khách hàng thì tôi không hiểu họ suy nghĩ gì, họ có lương tâm hay không nữa" - anh Nguyễn Văn Thái (Thanh Xuân - Hà Nội) nhận xét.
Không chỉ riêng anh Dũng, anh Thái hay chị Hồng bức xúc trước tin nhắn của tổng đài 18001091 thuộc Vinaphone, mà cư dân mạng cũng đang nhanh chóng lan truyền hình ảnh quảng cáo này. Tất cả các thành viên mạng đều tỏ thái độ giận dữ, thất vọng về hành động này của Vinaphone.
Phóng viên đang liên lạc với đại diện Vinaphone để làm rõ hơn nữa nội dung và trách nhiệm của nhà mạng, đồng thời sẽ cung cấp thông tin sớm nhất đến độc giả.