Vinamilk lên tiếng vụ sữa vón cục, gây tiêu chảy

Google News

(Kiến Thức) - Trước thông tin khách hàng phản ánh tình trạng sữa tươi Vinamilk còn hạn sử dụng nhưng vẫn vón cục, bốc mùi và gây tiêu chảy, Kiến Thức đã đi tìm câu trả lời từ phía doanh nghiệp.

 Hộp sữa hỏng khách hàng phản ánh với Kiến Thức.

Trả lời Kiến Thức về tình trạng này, ông Đỗ Thanh Tuấn, đại diện Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk),.cho biết, sản phẩm sữa tươi thanh trùng đ­ược chứa đựng trong bao bì có lớp bảo quản tốt nhưng vẫn là sản phẩm rất nhạy cảm vì phải bảo quản ở nhiệt độ lạnh từ 2 đến 6oC, thời hạn bảo quản trong 10 ngày. Trong quá trình vận chuyển và bảo quản nếu không tuân thủ đúng các yêu cầu nghiêm ngặt của sản phẩm sẽ gây tổn thương bao bì, tạo điều kiện cho vi khuẩn từ môi trường xâm nhập vào sữa và gây hỏng sản phẩm như đã phản ánh.

Theo ông Tuấn, với mỗi lô hàng sản xuất, Vinamilk đều lư­u mẫu sản phẩm tại Nhà máy cho tới khi hết hạn sử dụng. Khi khách hàng báo sản phẩm, bên Vinamilk kiểm tra sản phẩm lưu, vẫn thấy bình thường.

Ông Tuấn cho biết thêm, tất cả các sản phẩm của Vinamilk không chứa chất bảo quản, vì Vinamilk muốn bảo vệ tốt sức khỏe cho người tiêu dùng. Sản phẩm thanh trùng được dùng công nghệ ly tâm tách khuẩn, hiện đại nhất trong khu vực và thế giới hiện nay. Hiện nay ở Việt Nam chưa có Công ty nào có công nghệ này.

Liên quan tới việc khách hàng uống bị đau bụng, ông Tuấn cho rằng, do rất nhiều nguyên nhân như: hệ thống tiêu hóa không có men lactose nên khi uống bất kỳ những sản phẩm nào béo cũng gây ra trường hợp trên. "Hiện, việc khách hàng nói uống sữa do đau bụng là ý kiến chủ quan của khách hàng", ông Tuấn nói.

"Bên Vinamilk khẳng định đây chỉ là những trường hư hỏng đơn lẻ do quá trình bảo quản không được đúng theo quy định của nhà sản xuất nên gây ra trường hợp hư hỏng trên", đại diện của Vinamilk nhấn mạnh.
PV

Bình luận(0)