Nước mắm truyền thống vẫn được bày bán bình thường trong siêu thị

Google News

Khảo sát tại một số địa điểm siêu thị và chợ trên địa bàn Hà Nội ngày 22 - 23/10 cho thấy, nước mắm truyền thống vẫn được bày bán bình thường.

Tại siêu thị Hapro Bắc Thanh Xuân, Hà Nội, nước mắm như 584 Nha Trang, Cát Hải hay các loại nước mắm truyền thống có độ đạm cao khác vẫn được bày bán. 
 
Theo quan sát, các loại nước mắm truyền thống ở siêu thị này chiếm đại đa số trên quầy hàng, chỉ một góc nhỏ bày bán nước mắm công nghiệp của Massan như Nam Ngư, Chinsu... Ảnh: Nước mắm được bày bán ở siêu thị Hapro Thanh Xuân.

Tình trạng này diễn ra tương tự ở siêu thị Co.opmart Hà Đông. Hơn 2/3 nước mắm trên quầy là các nhãn hàng có độ đạm cao như Hạnh phúc, 584 Nha Trang, Hưng Thịnh... Ảnh: Quầy nước mắm ở siêu thị Co.opmart Hà Đông 

Một khách hàng ở đây cho biết, đây là điều khá lạ, vì bình thường nước mắm Nam Ngư, Chinsu thường choán rất nhiều chỗ trên quầy hàng, còn lần này khi vào siêu thị thì các loại này có vẻ hơi “khiêm tốn”. 

 Tại siêu thị Lotte trên đường Tây Sơn, các loại nước mắm truyền thống vẫn được bày bán một cách bình thường, mà theo cảm quan một số người mua hàng thì thậm chí “nhiều hơn so với mọi khi”.
 Theo cảm quan, nhiều người tiêu dùng cho rằng nước mắm truyền thống đang được bày bán nhiều hơn nước mắm công nghiệp.

 Tại hệ thống cửa hàng Bác Tôm thì chỉ bày bán các loại nước mắm ghi nguyên chất như Thuyền Nan hay nước mắm Phú Quốc – Khải Hoàn. Khi hỏi về hàm lượng arsen (thạch tín) nhân viên ở đây cho biết, nước mắm ở đây đều đảm bảo an toàn cho sức khoẻ người tiêu dùng.

Tại các chợ thì sự thay đổi không rõ rệt. Một tiểu thương ở chợ Nhân Chính cho hay, chị đã theo dõi thông tin về nước mắm suốt những ngày qua. Theo thông tin hiện tại thì không có nước mắm nào có độc nên chị bày bán bình thường, cả nước mắm truyền thống và nước mắm công nghiệp. Ảnh: Nước mắm công nghiệp và nước mắm truyền thống đều được bày bán như nhau ở chợ.
Theo cafef.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)