Những tour du lịch nóng nhất dịp 30/4

Google News

(Kiến Thức) - Thời điểm này, các tour du lịch 30/4 đã khóa sổ vì kín chỗ. Trong đó, có những tour được dự báo là cực kỳ "nóng bỏng" vì nhu cầu quá cao.

Kỳ nghỉ lễ kéo dài khiến lượng khách đổ đến các điểm du lịch nghỉ dưỡng tăng mạnh. Nhiều tour du lịch biển đảo như Nha Trang, Đà Nẵng, Hạ Long, Phú Quốc, Cần Thơ… đã kín chỗ từ đầu tháng 4 và không nhận đặt thêm khách.
Theo chia sẻ của ông Đỗ Quốc Tuấn (hướng dẫn viên du lịch): “Mặc dù mức giá các tour có tăng khoảng 10 – 20% do chi phí di chuyển, nơi ăn ở đều tăng giá… song vẫn đắt khách. Đặc biệt các tour biển, đảo là kín chỗ từ rất sớm do đợt nghỉ vào đầu hè nắng nóng”.
Nhung tour du lich nong nhat dip 30/4
Tour du lịch biển, đảo đã chật chỗ. 
Năm nay, theo nhiều công ty lữ hành tour Đà Nẵng – Huế - Hội An (4 ngày 3 đêm) khởi hành từ Hà Nội/TP HCM (khởi hành ngày 28/4) có mức giá 7-8 triệu đồng “chốt” sổ từ khá sớm. Thời điểm hiện tại, khách hàng rất khó có thể đăng ký được tour này. Thậm chí, một số công ty lữ hành đã không nhận thêm khách lẻ ghép đoàn từ khoảng 12/4.
Ngoài ra, tour Hà Nội – Nha Trang – Vinpearland (4 ngày 3 đêm) khởi hành ngày 29/4 do giảm giá xuống còn 3,5 triệu (giảm 30 – 35%) nên đã sớm “cháy” chỗ.
Du lịch huyện đảo đang trở thành xu hướng mới song lượng khách tăng đột biến khiến các khu nhà nghỉ, dịch vụ tại đây trở nên quá tải. Trong đó, tour Hà Nội - Lý Sơn (Quảng Ngãi), Hà Nội – Quan Lạn (Vân Đồn), Hà Nội – đảo Cô Tô (Vân Đồn – Quảng Ninh) đã chật kín chỗ. Hầu hết khách du lịch phải chọn hình thức du lịch tự túc ở những tour này.
Các công ty lữ hành cho biết: tour Hà Nội - Phú Quốc (4 ngày 3 đêm, giá 8 - 11 triệu đồng), TP Hồ Chí Minh - Phú Quốc (3 ngày 2 đêm - mức giá 4 triệu) đã kín chỗ khoảng 80%.
Ngoài ra, năm nay kỳ nghỉ lễ trùng với những sự kiện lễ hội như bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, lễ hội Carnaval đường phố Hạ Long nên việc du khách đổ về các vùng biển Mỹ Khê, vinh Hạ Long để tận hưởng không khí lễ hội và ngắm cảnh biển điều không khó hiểu. Theo nhiều công ty lữ hành, những tour đi bằng máy bay hiện nay đã không còn, do đó các tour du lịch đang nghiên cứu để mở thêm tour di chuyển bằng đường bộ để cung ứng nhu cầu nghỉ lễ của khách du lịch.
Theo chị Lê Ngọc Ánh (hướng dẫn viên du lịch): “Việc khách đổ dồn về các điểm du lịch kèm lễ hội hoặc khu biển đảo gây quá tải cho nhiều dịch vụ. Đặc biệt là việc sắp xếp phòng ở, nhà hàng ăn uống và dịch vụ vui chơi đi kèm bị ảnh hưởng rất nhiều. Hiện tại, các khách sạn lớn có uy tín đều đã hết phòng. Một số khách sạn chỉ nhận có thể xếp phòng vào các ngày gần cuối từ 30/4 trở đi, và khách phải ở 3-4 ngày trở lên”.
Bên cạnh tour du lịch 30/4 nội địa "cháy" chỗ, các tour đi Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia... đã bán hơn 60% vé so với kế hoạch.
Ngoài ra, lượng khách đi tour nội địa và tour nước ngoài giá rẻ cũng tăng đột biến trong đợt nghỉ lễ. Trong đó, các tour nội địa 2-3 triệu đồng (3-4 ngày) đi Nha Trang, Cần Thơ... và tour đi Campuchia, Lào (3-4 triệu đồng), đã bao gồm chi phí ăn ở, di chuyển) phải "chốt" danh sách khách đặt từ đầu tháng 4 để đảm bảo cung cấp dịch vụ, phương tiện di chuyển tới các điểm du lịch. Hiện tại, một số tour nước ngoài nhận ghép khách lẻ, mức giá cho khách dao động từ 2-3 triệu đồng.
Ngọc Linh

>> xem thêm

Bình luận(0)