Những cú phốt gây chấn động của Aquafina

Google News

Những thông tin cho rằng Aquafina sử dụng nước công cộng để đóng chai và bán với giá cao vừa được thừa nhận, gây hoang mang cộng đồng trong thời gian qua.

2007: PepsiCo phải thừa nhận nguồn nước sản xuất Aquafina 
Theo đó, PepsiCo phải thêm dòng chữ "P.W.S" (Public Water Source - Nguồn nước công cộng) vào nhãn mác của mình sau khi nhận được kha khá lời chỉ trích vì chất lượng sản phẩm.
Nhung cu phot gay chan dong cua Aquafina
Nước uống đóng chai Aquafina gặp khá nhiều scandal.
 
Trang Democracynow gọi động thái phải thêm chữ PWS vào nhãn mác của PepsiCo là một "nỗi hổ thẹn" và buộc phải thừa nhận rằng nước đóng chai của họ "không hơn gì so với nước lã thông thường".
Uy tín của nhãn hiệu Aquafina khi đó cũng bị ảnh hưởng khá nhiều khi doanh thu năm 2006 của hãng này tại Mỹ là 15 tỷ USD.
2011: Nước uống đóng chai Aquafina có cặn đen, vẩn đục
Một người dùng ở Hà Nội đã ghé qua siêu thị Intimex ở Hào Nam để mua chai nước Aquafina loại 1,5 lít. Tin vào những quảng cáo về độ tinh khiết của sản phẩm, rất nhiều người dùng không ngần ngại lựa chọn Aquafina.
Nhung cu phot gay chan dong cua Aquafina-Hinh-2
Cặn đen,vẩn đục trong chai Aquafina.
Tuy nhiên, người dùng kém may mắn này lại bất ngờ phát hiện vẩn đục và cặn đen ở dưới đáy của chai nước. Những dị vật còn đang "bơi lội" trong nước khi chai nước vẫn còn hạn sử dụng khiến người ta đặt nghi vấn về sự yếu kém của chất lượng.
Thậm chí hiện tượng này còn xảy ra với tất cả những chai nước khác được người dùng này mua về. Những chai nước này khi lắc lên không thấy cặn nhưng khi để yên trên mặt bàn thì cặn mới lắng xuống và gây hoang mang cho người sử dụng.
Nhung cu phot gay chan dong cua Aquafina-Hinh-3
Cả 3 chai nước mua về đều bị hiện tượng tương tự.
Phía Pepsico khẳng định các chai nước có cặn đều đảm bảo chất lượng và các hạt mịn đen trong các sản phẩm có khả năng là những hạt mụi than trong hệ thống lọc.
2014: Chai nước Aquafina bị nổi váng
Theo thông tin từ báo điện tử Gia đình Việt Nam, một người dùng sau khi rót nước từ chai Aquafina ra cốc, anh bất ngờ nhìn thấy váng và bọt lạ nổi lên.
Nhung cu phot gay chan dong cua Aquafina-Hinh-4
  Chai nước Aquafina bị nổi váng - ảnh: Gia đình Việt Nam.
Chai nước này vào thời điểm đó vẫn còn hạn sử dụng khoảng 1 năm nữa. Ban đầu khách hàng này nghĩ chai nước có bọt khí nên mới thế. Tuy nhiên, khi nhìn kỹ thì phát hiện ra một lớp váng nổi lên phía trên miệng cốc.
2015: Thí nghiệm chứng minh Aquafina không hề đủ sạch
Hồi tháng 5/2015, hai nhãn hiệu hàng đầu là Aquafina và Nestle đã không thể vượt qua bài test về độ sạch khi được một phòng thí nghiệm ở Pakistan kiểm chứng, theo Pakistan Headlines.
Nhung cu phot gay chan dong cua Aquafina-Hinh-5
 Thí nghiệm chứng minh rằng Aquafina không hề sạc.
Thí nghiệm này được thực hiện khi 2 cốc nước lấy từ chai đựng Aquafina và Nestle. Sau đó, các thiết bị đặc biệt được gắn vào để kiểm tra. Đáng tiếc là cuối cùng cả hai mẫu thử đều không đạt yêu cầu.
2015: Aquafina không khác gì với nước lã thông thường nhưng giá đắt gấp 2.000 lần
Nhãn hiệu nước đóng chai Aquafina nổi tiếng vừa phải thừa nhận sự thật gây sốc về nguồn nước mà họ sử dụng để sản xuất những sản phẩm của mình: Nước đóng chai Aquafina được sản xuất từ nguồn nước máy không khác nhiều so với nguồn nước lấy từ các vòi nước công cộng.
Nhung cu phot gay chan dong cua Aquafina-Hinh-6
 Aquafina không khác gì so với nước máy công cộng.
Theo USA Today, ngành công nghiệp nước đóng chai có thể mang lại doanh thu lên tới gần 12 tỷ USD từ 10 tỷ gallon nước trong năm 2012. Con số này tương đương với khoảng 1,22 USD/gallon trên toàn cầu, gấp 300 lần so với nước vòi bình thường.
Khi được đóng vào các chai có dung tích 500ml, số tiền phải trả thậm chí còn nhiều hơn, khoảng 7,5 USD/gallon, tức là gấp 2.000 lần so với nước thường.
Hay nói cách khác là người tiêu dùng đang lãng phí một khoản tiền cực lớn khi phải bỏ ra gấp 2.000 lần chi phí sử dụng nước lã-đóng-chai.
Theo VTC

Bình luận(0)