Nhiều đầu mối bán lẻ chưa chịu giảm giá gas

Google News

Giá gas đã được các đơn vị đầu mối điều chỉnh giảm nhưng nhiều cửa hàng kinh doanh mặt hàng này tại Hà Nội vẫn "làm ngơ".

(Kienthuc.net.vn) - Kể từ ngày 1/4, giá gas trong nước đã được các đơn vị đầu mối điều chỉnh giảm 56.000 đồng/bình - 72.000 đồng/bình. Tuy nhiên nhiều cửa hàng kinh doanh mặt hàng này tại Hà Nội vẫn “làm ngơ”.

[links()]

Sáng 2/4, cửa hàng Tân Đại Lộc gas tại 138 Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội vẫn giữ nguyên mức bán cũ là 450.000 đồng/bình 12kg. Chủ cửa hàng gas 342 Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội cho biết giá bán là 430.000 đồng/bình 12kg.

Đặc biệt cửa hàng gas Khánh Hương tại địa chỉ 299 đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội vẫn còn niêm yết giá cũ đóng dấu đỏ dán lên tường là 499.568 đồng/bình 12kg đối với loại Shell chụp và 461.189 đồng đối với loại Shell vặn. 

Cửa hàng gas Khánh Hương

Khi người mua thắc mắc, chủ các cửa hàng trên đưa ra lý do giữ nguyên là vì tính đến thời điểm hiện tại các cửa hàng vẫn chưa nhập được lượng gas mới, chính vì vậy không còn cách nào khác cửa hàng vẫn phải giữ nguyên giá. Thời gian tới, nếu bán hết lượng gas cũ, nhập gas mới, cửa hàng sẽ tính tới việc giảm giá.

Trao đổi với phóng viên, ông Bùi Quang Huy, đại diện tổng đại lý phân phối của Công ty TNHH Shell gas Hải Phòng tại Hà Nội cho biết: "Kể từ sáng ngày 1/4 tất cả các đại lý kinh doanh mặt hàng Shell gas Hải Phòng, trong đó có đại lý Khánh Hương, Tân Đại Lộc... đã được chúng tôi gọi điện thông báo điều chỉnh 54.000 đồng/bình 12kg, và 49.000 đồng đối với bình 11kg".

Việc một số đại lý nhập hàng của Shell gas Hải Phòng chưa giảm giá như phản ánh, ông Huy cũng cho biết sẽ tiến hành kiểm tra, và nếu có sai phạm sẽ cương quyết xử lý theo quy định hiện hành của công ty.

Trước đó lãnh đạo Sở Tài chính Hà Nội cho biết, kiểm tra 2 tháng đầu năm 2012 các doanh nghiệp đầu mối và đại lý trên địa bàn cho thấy: Có 3/5 doanh nghiệp lớn được kiểm tra thực hiện đúng cam kết về giá.

Hai doanh nghiệp có sai phạm là Công ty Cổ phần Kinh doanh xuất nhập khẩu khí hóa lỏng Vạn Lộc không bán hàng theo giá đăng ký, bị xử phạt 17 triệu đồng và Công ty TNHH Dầu khí Gia Định thay đổi giá bán từ ngày 16 đến ngày 21/1/2012 mà không đăng ký với Sở Tài chính, bị xử phạt 30 triệu đồng.

Các cơ quan chức năng cho rằng quản lý mặt hàng gas hiện nay rất khó khăn do mạng lưới phân phối mặt hàng này rất lớn, không chỉ nhiều điểm bán lẻ mà các địa điểm bán hàng còn liên tục thay đổi, mở mới.

Bình Minh - Vũ Chương

>> xem thêm

Bình luận(0)