Hình ảnh bánh Trung thu sau đêm rằm ở Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Kịch bản bánh trung thu giảm giá sau rằm không xuất hiện năm nay, nhiều cửa hàng dù "ế cũng không hạ giá".

Qua rằm Tháng 8, điều khiến không ít khách hàng ngạc nhiên đó là năm nay các quầy bánh không giảm giá bánh trung thu, thay vào đó, quầy hàng được dọn nhanh chóng, thậm chí có quầy “ế cũng không giảm giá”.
Hinh anh banh Trung thu sau dem ram o Ha Noi
 Năm nay bánh trung thu sau rằm không giảm giá ồ ạt như mọi năm.
Chị Nguyễn Thu Hương (nhân viên marketing, nhà ở đường Láng, Hà Nội) cho biết: “Biết được quy luật bánh trung thu giảm giá sau rằm nên trên đường đi làm, tôi có rẽ qua quầy bánh trung thu trên đường Kim Giang để mua bánh cho tiết kiệm. Ngạc nhiên là sáng sớm nay, các quầy ở đây đã đóng gói hết hàng hóa và dọn dẹp quầy không bán nữa. Tôi có hỏi giá bánh thì giá chiếc thập cẩm vẫn là 45.000 đồng, không hề giảm chút nào”.
Cũng cùng chung câu chuyện với chị Thu Hương, chị Thu Hoài (nhà ở khu đô thị Dương Nội, Hà Đông) cho biết: “Từ trưa hôm qua đi mua bánh trung thu ở các quầy trên đường Lê Văn Lương kéo dài đã thấy nhiều quầy dọn hàng, không bán nữa. Thậm chí, có quầy tôi thấy còn khoảng 4 thùng bánh đang xếp để chở về, nhưng hỏi có xả hàng không, thì nhân viên vẫn giữ giá. Hàng ế cũng không giảm giá”.
Theo một nhân viên quầy bánh trên đường Lê Văn Lương (Hà Nội): “Hầu như sáng nay là các quầy dọn hết, không còn nơi nào bán vì đã qua rằm. Hơn nữa, dân buôn cũng chỉ thuê người làm hoặc thuê quầy một lịch nhất định. Hết thời gian thì phải thu dọn sớm, tránh chi phí phát sinh. Năm nay không giảm giá vì hàng tồn sẽ có bên phân phối lấy về. Theo quy định, nếu quầy tự giảm giá bánh trung thu cho khách sẽ vi phạm hợp đồng và chịu phạt, nên dù còn bánh cũng không ồ ạt xả hàng như mọi năm”.
Không chỉ lý do về những điều khoản trong hợp đồng, một số quầy bánh có sức mua tăng mạnh vào hai ngày cuối cùng (13 và 14 Âm lịch), nên lượng hàng chạy nhanh, tình trạng ế ẩm cải thiện. Theo anh Nguyễn Văn Mạnh (chủ quầy bánh trên đường Thái Hà): “Những người buôn bánh trung thu nếu không “ôm” quá nhiều hàng, sẽ không tồn kho, vì thế, họ giữ giá để tránh bị phạt”.
Khảo sát trên đường Nguyễn Trãi, Thái Hà, Láng Hạ, Nguyễn Chí Thanh, Lê Văn Lương… các quầy bánh trung thu đã hoàn toàn dỡ bỏ, “vườn không nhà trống”. Trước đó, vì ế ẩm, một số đại lý bán lẻ đã điều chỉnh mức giảm giá bánh cho khách 5-10%. Tuy nhiên, hiện tượng này không có ở các quầy bánh lớn.
Hình ảnh quầy bánh trung thu ở Hà Nội "tan hoang" sau rằm:
Hinh anh banh Trung thu sau dem ram o Ha Noi-Hinh-2
Sáng nay, quầy bánh trung thu tại Thái Hà (Hà Nội) đã đóng cửa. 
Hinh anh banh Trung thu sau dem ram o Ha Noi-Hinh-3
 Một quầy bánh trên đường Nguyễn Trãi. Chủ quầy dùng bạt che tạm những tủ thủy tinh và hàng tồn trước khi dọn dẹp hết.
Hinh anh banh Trung thu sau dem ram o Ha Noi-Hinh-4
Một quầy bánh tan hoang trên đường Lê Văn Lương (Hà Nội). Các kệ để bánh ngổn ngang vỉa hè. 
Hinh anh banh Trung thu sau dem ram o Ha Noi-Hinh-5
Quầy bánh trung thu "vườn không nhà trống" sau rằm. 
Ngọc Linh

Bình luận(0)