Giá xăng giảm kỷ lục, người dân vui mừng đổ xô mua

Google News

(Kiến Thức) - Giá xăng giảm kỷ lục trong vòng 7 năm qua, xuống dưới 14.000 đồng/lít đã khiến không ít người dân phấn khởi, đổ xô đi mua xăng giá rẻ.

Lần điều chỉnh thứ tư liên tiếp tính từ đầu năm đã đưa giá xăng xuống mức không quá 13.750 đồng/lít RON 92, mức thấp nhất kể từ tháng 7/2009. Giá xăng giảm kỷ lục khiến nhiều người tiêu dùng vui mừng, phấn khởi.
Theo ghi nhận của phóng viên Kiến Thức, tại Hà Nội, bắt đầu từ chiều 18/2, sau khi giá xăng giảm mạnh xuống dưới 14.000 đồng/lít, người dân đi đổ xăng rất đông đúc. Dọc tuyến đường Hà Nội như Lạc Long Quân, Cầu Giấy, Khâm Thiên, Đê La Thành… nhiều cây xăng đông kín khách mua. Thậm chí có những khách hàng mang theo bình, can lớn để mua xăng số lượng lớn.
Gia xang giam ky luc, nguoi dan vui mung do xo mua
 Mỗi lần xăng giảm giá, người dân thường đổ xô đi mua xăng.
Khá vui vẻ, anh Thái (một nhân viên cửa hàng ăn trên đường Giảng Võ) chia sẻ khi đang mua xăng tại cây xăng Đê La Thành vào sáng ngày 19/2: “Xăng dầu giảm thì anh em làm nghề vận chuyển hàng, xe ôm hoặc những nhà hàng nấu nướng bằng dầu là mừng nhất. Thấy tin xăng giảm gần 1.000 đồng/lít nên tôi tranh thủ mang can đi mua “găm” mấy lít cho tiết kiệm”.
Mặc dù mức tiết kiệm không nhiều, khoảng 2.000 – 3.000 đồng đối với người đi xe máy và khoảng 15.000 – 20.000 đồng đối với phương tiện ô tô, xong với nhiều người tiêu dùng, trong thời buổi bão giá này thì bất cứ mặt hàng nào giảm giá cũng là tin tốt. Anh Sơn (sinh viên đại học Văn Hóa Hà Nội) hào hứng tâm sự: “Từ tối 17/2, nghe phong phanh tin có thể ngày hôm sau xăng giảm giá, thế là sáng đi làm, tôi quyết tâm không đổ xăng để chiều về đổ tiết kiệm vài đồng. Giờ cái gì cũng thổi giá lên trời, một đồng, hai đồng cũng được, mình thấy đồng tiền nó khỏi mất giá quá.”
Thái Linh (một nhân viên văn phòng) khá bất ngờ khi xăng giảm tới 960 đồng/lít, chị cho biết: “Các đợt giảm cũng chỉ 400 đồng, 500 đồng, lần này giảm mạnh nên bất ngờ quá. Các chị em trong văn phòng cũng xôn xao, trêu đùa nhau chiều tan làm về đổ xăng giá rẻ, lại thêm được đồng mua sữa cho con. Trước giờ tôi đổ hơn 50.000 đồng đã đầy bình, giờ đổ khoảng 40.000 đồng, tiết kiệm hơn rất nhiều, cũng phấn khởi. Nếu giá xăng giảm mà giá của các mặt hàng, dịch vụ khác, nhất là cước vận tải, phí cầu đường cũng theo đà “xuống dốc” nữa thì càng tốt”.
Trên mạng xã hội, chủ đề xăng giảm giá trở thành đề tài “hot”, thu hút sự quan tâm của không ít người. Không khó để bắt gặp những dòng đăng tải vui mừng, phấn khởi của cư dân mạng. Thậm chí, các trang mạng cũng dành nhiều trang đăng hình ảnh hài hước, với các góc nhìn dí dỏm về việc giảm giá xăng lần này.
Gia xang giam ky luc, nguoi dan vui mung do xo mua-Hinh-2
Cư dân mạng xôn xao vì tin giá xăng giảm kỷ lục, dưới 14.000 đồng/lít.
Kịch bản giá xăng giảm mạnh trong đợt điều chỉnh này đã được dự đoán trước do giá xăng thành phẩm thế giới liên tục có xu hương giảm trong thời gian gần đây. Theo tính toán của Bộ Công thương, trong 15 ngày gần đây, giá xăng thế giới có xu hướng giảm. Cụ thể, giá xăng thành phẩm RON 92 trung bình 15 ngày qua tại Singapore còn 40,5 USD một thùng ; thấp hơn mức 45,25 USD của bình quân chu kỳ trước.
Ngọc Linh

Bình luận(0)