EVN Hà Nội khổ sở vì mưa giông khủng khiếp

Google News

(Kiến Thức) - Sự cố mất điện trong cơn mưa giông tối qua (4/6) khiến Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội) phải dốc toàn bộ lực lượng, khắc phục sự cố.

Vào lúc 18h ngày 4/6, cơn mưa lớn kèm giông, lốc và sét bất ngờ xảy ra trên địa bàn Hà Nội. Theo số liệu quan trắc của Trạm khí tượng Sơn Tây, sức gió giật mạnh nhất trong cơn mưa giông này là 60-72 km/h, tương đương bão cấp 8.
Với sức gió quá lớn, hàng loạt cây xanh ở Hà Nội, trong đó có cả những cây cổ thụ bị bật gốc, gãy cành, đổ xuống lòng đường. Ngoài ra, gió mạnh còn thổi bay nhiều bảng hiệu, mái che, quật ngã nhiều người đi xe đạp và nhiều xe máy để bên đường, khiến giao thông hỗn loạn.
Điện lực Hà Nội cũng không tránh khỏi khốn đốn trong bối cảnh này. Trong cơn mưa lớn tối qua, nhiều cây xanh bị quật đổ đã va vào trạm điện, văng vào đường dây điện, gây ra sự cố lưới điện một số lộ đường dây 110kV làm gián đoạn việc cung cấp điện cho một số khu vực tại các quận trung tâm Hà Nội.
EVN Ha Noi kho vi mua giong khung khiep mat dien dien rong
 Cây lớn bật gốc đè vào đường dây kéo đổ cột điện làm gián đoạn việc cung cấp điện tại một số khu vực của quận Đống Đa. Ảnh: EVN Đống Đa. 
Tại quận Đống Đa, mưa lớn đã làm hàng loạt cây xanh trên các tuyến phố của quận bị bật gốc, đổ rạp, nhiều tấm biển quảng cáo trên phố Chùa Bộc cũng bị hỏng và bị gió thổi bay vào mặt máy biến áp, cắt đứt đường dây điện. Trên địa bàn quận Đống Đa có 5 gốc cây lớn bật gốc đè vào đường dây điện, kéo đổ 3 cột điện làm gián đoạn việc cung cấp điện tại một số khu vực như: phố Trần Quang Diệu - Hoàng Cầu, Ngõ Giếng, Chùa Bộc, Đê La Thành, Nguyễn Khuyến, Giảng Võ, Đặng Văn Ngữ.
EVN Ha Noi kho vi mua giong khung khiep mat dien dien rong-Hinh-2
 EVN Đống Đa huy động thêm lực lượng trồng lại cột điện, khôi phục hệ thống lưới điện ngay trong đêm 4/6. Ảnh: EVN Đống Đa.
Sau khi nắm được tình hình, Công ty Điện lực Đống Đa đã tập trung toàn bộ lực lượng ứng trực có mặt tại hiện trường để khắc phục sự cố. Đến 20h, Điện lực Đống Đa đã khôi phục cấp điện trở lại cho hầu hết các khu vực như: Chùa Bộc, Đê La Thành, Nguyễn Khuyến...
Tại khu vực Ngõ Giếng - Hoàng Cầu, một gốc cây quá to bị bật gốc đè trực tiếp lên đường dây và gây đổ cột, Công ty Điện lực Đống Đa phải huy động thêm lực lượng trồng lại cột điện, khôi phục hệ thống lưới điện ngay trong đêm 4/6.
Ông Mã Hoài Nam - Giám đốc Công ty Điện lực Đống Đa cho biết, công ty luôn nỗ lực hết sức để khôi phục điện cho khách hàng và mong khách hàng chia sẻ, thông cảm với sự cố không mong muốn này.
Tại khu vực quận Tây Hồ, mưa to gió lớn tối qua cũng gây mất điện tại cửa điều tiết Hồ Tây. Ông Nguyễn Vũ Huy - Phó giám đốc kỹ thuật Công ty Điện lực Tây Hồ cho biết, trận mưa lớn tối 4/6 đã ảnh hưởng rất nhiều tới ngành điện lực. Tại quận Tây Hồ, nhiều khu vực phải chịu cảnh mất điện. Với sự cố mất điện tại cửa điều tiết Hồ Tây, chỉ 30 phút sau đó, công ty đã khắc phục xong. Nhưng tới 1h sáng ngày 5/6, công ty mới khắc phục được toàn bộ sự cố mất điện trên toàn địa bàn.
EVN Ha Noi kho vi mua giong khung khiep mat dien dien rong-Hinh-3
Cây xà cừ trên đường Trần Khát Chân có đường kính khoảng 60 cm bị bật gốc và đè vào đường dây điện. Ảnh: EVN Hà Nội. 
Tại khu vực đường Trần Khát Chân (quận Hai Bà Trưng), trong cơn mưa giông, một xà cừ đã bị quật đổ bật cả gốc lẫn rễ. Thân cây đổ không chỉ đè nát chiếc xe 3 bánh tự chế, khiến người tài xế bị thương nhẹ mà còn làm đứt hàng loạt đường dây điện, khiến hệ thống điện tại khu vực này bị mất tạm thời. Người dân phải dùng tạm máy phát điện để soi đèn hỗ trợ lực lượng cứu hộ dọn dẹp.
Theo ông Vũ Tuấn Nghĩa - Phó giám đốc kỹ thuật Công ty Điện lực Hai Bà Trưng, sau khi biết được sự cố, công ty nhanh chóng đến hiện trường và khẩn trương khắc phục. Đến 22h cùng ngày, điện đã có trở lại trên toàn bộ khu vực.
Còn tại khu vực Mễ Trì Thượng (quận Nam Từ Liêm), theo phản ánh của người dân, lúc 19h tối 4/6, điện cũng bị cắt ở một số trạm. Tuy nhiên, chỉ sau đó 30 phút, điện đã có trở lại.
Trước đó, vào lúc 17h30 ngày 18/5, một cơn mưa kèm giông sét lớn tương tự cũng xảy ra trên địa bàn Hà Nội. Cơn mưa đã gây ra sự cố lưới điện 2 lộ đường dây 110kV trạm biến áp 110kV Chèm làm gián đoạn việc cung cấp điện cho một số phụ tải tại Hà Nội. Đến 18h, EVN Hà Nội đã khôi phục cấp điện trở lại cho hầu hết các khu vực thuộc quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Cầu Giấy, một phần khu vực Từ Liêm. Đến 21h30, EVN Hà Nội đã khắc phục xong sự cố và cấp điện trở lại cho một số khu vực còn lại thuộc quận Từ Liêm và quận Thanh Xuân.
Qua các sự cố mất điện, EVN Hà Nội đã gửi lời xin lỗi và mong khách hàng cảm thông, chia sẻ cùng tổng công ty.
Hải Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)