Dưa lê hình thần tài hốt bạc rằm tháng 7

Google News

(Kiến Thức) - Mỗi cặp dưa lê tài lộc có giá 120.000 - 150.000 đồng đang được nhiều người dân Hà Nội lùng mua về cúng rằm tháng 7. Loại quả độc lạ này thậm chí có lúc còn cháy hàng.

Thị trường rằm tháng 7 ngày càng nhộn nhịp khi gần đến ngày 15 Âm lịch. Các loại hoa quả độc, lạ được dịp “sốt xình xịch” vì nhiều bà nội trợ lùng mua cúng rằm.
Trong đó, dưa lê tài lộc hay dưa lê thần tài đang được nhiều người tò mò tìm mua. Trên các trang web bán hàng online, facebook hoặc một vài cửa hàng hoa quả ở Hà Nội, mỗi cặp dưa lê cúng ngày rằm tháng 7 được rao bán với giá từ 120.000 -150.000 đồng. Giá bán lẻ một quả dưa lê là 80.000 đồng. Mặc dù giá "chát" hơn so với nhiều loại quả khác như phật thủ, cam, bưởi... song dưa lê tài lộc vẫn rất hút khách.
Dua le hinh than tai hot bac ram thang 7
Dưa lê tài lộc đang được lùng mua cúng rằm tháng 7. Ảnh: NVCC 
Theo chị Hoa – một người bán hàng hoa quả nhập online: “Dưa lê tài lộc hay dưa lê thần tài khá đắt khách. Tôi mới lấy về hơn 100 quả, chỉ trong một ngày đã bán hết. Dù còn khá nhiều khách có nhu cầu nhưng quá sát ngày rằm nên tôi không nhập thêm hàng nữa. Hình dáng dưa giống quả hồ lô nhưng lớp vỏ màu xanh đậm hơn. Mỗi quả nặng khoảng 200 – 300g. Nhờ khuôn đúc riêng mà quả dưa có chữ phúc ngoài vỏ và được tạo hình thần tài, với ý nghĩa mang may mắn, tài lộc”.
“Dưa lê có thể để được trong 15-20 ngày. Tuy nhiên, dưa lê tài lộc chỉ bày cho đẹp ban thờ chứ không ăn được. Quả đẹp, giá không quá đắt đỏ nên có khách mua làm quà biếu người thân, bạn bè. ” – chị Hoa cho biết thêm.
Dua le hinh than tai hot bac ram thang 7-Hinh-2
Dưa lê tài lộc, dưa lê thần tài được rao bán trên mạng với giá 120.000 đồng. 
Một người bán hàng ở khu Cầu Tó - Thanh Trì (Hà Nội) cũng thừa nhận những ngày này dưa lê bán khá chạy. Khách muốn mua phải dặn trước vì hầu hết đơn hàng đã có người "đặt chỗ", phần hàng dư, khách muốn mua phải dặn cửa hàng "phần" trước. 
Theo những người bán hàng, do hình dáng tạo hình thần tài, nên nhiều người mong mua loại quả này sẽ gặp may mắn trong kinh doanh, làm ăn, rước điều may mắn vào nhà trong tháng cô hồn. Cũng có khách tò mò vì loại quả độc, lạ nên tìm mua. Nhiều khách mua số lượng 3, 5, 9 quả vì quan niệm cúng hoa quả số lẻ là may mắn. Nhờ dưa lê tài lộc, không ít cửa hàng "hốt bạc" chỉ sau vài ngày cho đến một tuần buôn bán.
Chị Lan Hương (nhân viên ngân hàng) cho biết: "Lễ cả năm không bằng ngày rằm tháng 7, nên dù giá dưa lê tài lộc có đắt hơn một số loại quả khác một chút nhưng tôi vẫn mua về để cúng. Hơn nữa, cũng mong chúng mang lại may mắn cho gia đình, đúng như tên gọi".
Chia sẻ kinh nghiệm chọn dưa, chị Lan Hương cho biết thêm: "Khi mua nên chọn quả vỏ bóng, cầm đều tay. Ngoài ra, cần hỏi kỹ về thời gian quả có thể giữ tươi được. Nếu quả mới lấy về, thậm chí có thể để được từ 1-2 tháng trên bàn thờ".
Ngọc Linh

Bình luận(0)