Chế giá đỡ laptop cực dễ từ móc áo

Google News

(Kiến Thức) - Với một chiếc móc áo quần bằng nhôm, bạn có thể tự chế giá đỡ laptop kiêm đế tản nhiệt với những bước cực kì đơn giản dưới đây.

Để tiết kiệm chi phí mua giá đỡ hay đế tản nhiệt cho laptop của mình, bạn có thể tận dụng những chiếc móc áo quần chất liệu nhôm đã hỏng không còn dùng đến.
Che gia do laptop cuc de tu moc ao
Bạn có thể tự chế giá đỡ laptop ngay tại nhà mình bằng các bước rất đơn giản.  
Vật dụng để chế giá đỡ laptop từ móc áo rất đơn giản, bạn chỉ cần có một đến hai chiếc móc áo bằng nhôm hay dùng dây thép cứng; hai dây quai cặp cũ, nên dùng loại bản to...; một cuộn băng dính màu đen, kim chỉ, kìm và dây thép mỏng.
Che gia do laptop cuc de tu moc ao-Hinh-2
Vật dụng cần chuẩn bị để chế giá đỡ laptop.  
Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ dụng cụ này bạn hãy làm theo trình tự các bước chế giá đỡ laptop dưới đây:
Bước 1: Đầu tiên bạn dùng kìm uốn thẳng hai chiếc móc áo thành hai hình chữ nhật như trong hình. Cố gắng uốn sao cho các góc của giá đỡ thật vuông góc và cân đối với nhau.
Che gia do laptop cuc de tu moc ao-Hinh-3
Các bước tiến hành.  
Bước 2: Dùng dây thép mỏng cố định những mối tiếp xúc giữa các góc để tạo thành hình chữ nhật cố định, sau đó dùng băng dính đen cuốn lại cho chắc chắn và để những mối nối đó không làm laptop của bạn bị xước khi sử dụng.
Bước 3: Xếp chồng hai hình chữ nhật lên nhau như trong hình và dùng dây thép cố định chúng lại. Cuốn thêm một lớp băng dính đen cho chắc chắn. Chú ý cuốn thật chắc để khi sử dụng, băng dính không bị bong ra sẽ mất tính thẫm mỹ cho sản phẩm. 
Bước 4: Lấy dây đeo cặp cũ luồn và cạnh dưới của khung chữ nhật như trong hình. Sau đó khâu cố định để dây không bị tuột khi sử dụng. làm tương tự với đầu dây còn lại.
Bước 5: Tách hai khung chữ nhật ra, đặt dựng chúng lên và thay đổi độ rộng của giá đỡ bằng cách điều chỉnh độ dài của dây balo sao cho phù hợp với mong muốn của bạn.
Khi hoàn thành các bước trên, bạn nên dùng laptop ướm thử vào đế tản nhiệt vừa làm để xem kích thước có vừa không và độ chắc chắn của nó có đảm bảo không. 
Mời bạn đọc xem video hướng dẫn tự chế giá đỡ laptop bằng ống nhựa PVC. Nguồn: Youtube.
Chi Bảo (tổng hợp)

Bình luận(0)