Tiết lộ mới nhất về máy bay phục vụ Quốc tang

Vietnam Airlines cho biết, 2 chuyến bay ATR 72 và A321 phục vụ tang lễ Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ mang số hiệu tuổi thọ và năm sinh của Đại tướng.

 
Cụ thể, 2 chuyến bay ATR 72 và A321 phục vụ tang lễ sẽ mang số hiệu lần lượt là VN103 và VN1911. Chiếc ATR 72 được sản xuất và đưa vào khai thác năm 2010, A321 được sản xuất và đưa vào khai thác năm 2012.
Theo Vietnam Airlines, quy trình phục vụ chuyến bay được thực hiện chu đáo theo quy trình chuyên cơ. Phi công chính phục vụ 2 chuyến bay là Vũ Tiến Thắng, Phạm Thanh Sơn, Võ Tuấn Dũng.
“Đây là những phi công có thâm niên, kinh nghiệm và giờ bay tích lũy lớn, trong đó phi công Vũ Tiến Thắng lái chính của ATR72 đã từng 20 năm phục vụ trong Quân đội và hiện đang là Đội trưởng đội tàu ATR72 và là Thanh tra bay của Cục Hàng không Việt Nam,” Vietnam Airlines cho biết.
Ngoài ra, Vietnam Airlines cũng cho biết, máy bay ATR 72 để chuyên chở linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp và máy bay A321 để chở gia đình và Ban tang lễ sẽ xuất phát lúc 11h ngày 13/10.
“Chuyến bay này hết sức đặc biệt, là vinh dự rất lớn lao dành cho Tổng Công ty Hàng không Việt Nam đồng thời cũng thể hiện tấm lòng và tình cảm của cán bộ công nhân viên đối với người anh cả của lực lượng vũ trang, vị tướng huyền thoại,” đại diện Vietnam Airlines cho biết.
Theo Vietnam Airlines, hãng cũng bố trí phục vụ theo nghi thức chuyên cơ, trong đó mỗi máy bay đều được bố trí đầy đủ lực lượng phục vụ gồm phi công, tiếp viên, kỹ sư kỹ thuật và phục vụ bay. Tổng số 11 tiếp viên nam phục vụ cho 2 chuyên cơ này, trong đó 3 trên ATR72 và 8 trên A321. Tất cả phi công và tiếp viên mặc đồng phục bay, đeo cà vạt và băng tang màu đen.
Trước đó, vào sáng ngày 10/10, Vietnam Airlines đã phối hợp với Đội tiêu binh của Ban Tang lễ tập dượt nghi lễ đưa linh cữu lên và xuống máy bay ATR tại Công ty Kỹ thuật máy bay VAECO tại sân bay Nội Bài.
Cụ thể, máy bay ATR72 được điều chỉnh để đảm bảo đủ khoảng trống đặt linh cữu. Cửa tàu bay đủ rộng để có thể chuyển linh cữu ra vào theo đúng những nghi thức tang lễ trang trọng. Trên máy bay có đặt giá đỡ linh cữu, rèm ngăn giữa khu vực linh cữu với khoang khách.
Ngoài ra, trong lịch bay thường lệ, Vietnam Airlines dự kiến sẽ tăng tải phục vụ cho chuyến bay Hà Nội-Đồng Hới từ ngày 12 đến 14/10 để phục vụ đồng bào đến Quảng Bình đưa tiễn Đại tướng.

Mổ xẻ Airbus A321 chở gia đình Đại tướng vào Đồng Hới

(Kiến Thức) - Ngoài máy bay chở linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Vietnam Airlines còn điều động Airbus A321 chở gia đình Đại tướng cùng Ban lễ tang.

Máy bay A321 do Airbus Industries sản xuất, là loại máy bay thuộc dòng công nghệ cao phù hợp với nhu cầu khai thác của Vietnam Airlines trong mạng đường bay khu vực và nội địa. Hiện tại, dòng máy bay này đang chiếm tỷ lệ khá lớn trong đội bay của Vietnam Airlines với gần 30 chiếc.
 Máy bay A321 do Airbus Industries sản xuất, là loại máy bay thuộc dòng công nghệ cao phù hợp với nhu cầu khai thác của Vietnam Airlines trong mạng đường bay khu vực và nội địa. Hiện tại, dòng máy bay này đang chiếm tỷ lệ khá lớn trong đội bay của Vietnam Airlines với gần 30 chiếc. 
Vietnam Airlines tự hào là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam có khả năng kiểm soát hiệu quả tình trạng kỹ thuật của động cơ máy bay A321 theo công nghệ mới nhất. Đây cũng là loại máy bay tầm trung hiện đại và là một trong những loại máy bay chở khách được nhiều quốc gia trên thế giới sử dụng.
 Vietnam Airlines tự hào là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam có khả năng kiểm soát hiệu quả tình trạng kỹ thuật của động cơ máy bay A321 theo công nghệ mới nhất. Đây cũng là loại máy bay tầm trung hiện đại và là một trong những loại máy bay chở khách được nhiều quốc gia trên thế giới sử dụng.
Chiếc máy bay A321 có 182 ghế hành khách, với tầm bay tối đa 5.550km. Tốc độ của máy bay đạt 877km/h ở độ cao 10.668m. Chiều dài thân máy bay 44,51m và sải cánh 34,1m.
 Chiếc máy bay A321 có 182 ghế hành khách, với tầm bay tối đa 5.550km. Tốc độ của máy bay đạt 877km/h ở độ cao 10.668m. Chiều dài thân máy bay 44,51m và sải cánh 34,1m. 
Khu vực cánh của A321 được mở rộng một chút và bộ bánh hạ cánh được làm cho mạnh hơn với việc sử dụng động cơ đẩy CFM56 hoặc V2500. Tuy nhiên, Airbus 321 thiếu khả năng vận hành ở thời tiết nóng và tầm bay cao.
Khu vực cánh của A321 được mở rộng một chút và bộ bánh hạ cánh được làm cho mạnh hơn với việc sử dụng động cơ đẩy CFM56 hoặc V2500. Tuy nhiên, Airbus 321 thiếu khả năng vận hành ở thời tiết nóng và tầm bay cao.
Nội thất máy bay được cải tiến sang trọng với bước ghế dài hơn, độ ngả sâu hơn và ánh sáng hài hoà hơn…
Nội thất máy bay được cải tiến sang trọng với bước ghế dài hơn, độ ngả sâu hơn và ánh sáng hài hoà hơn…
Bên cạnh đó, Airbus A321 còn được trang bị một hệ thống máy vi tính và các thiết bị liên lạc thế hệ mới cho phép truyền tải tức thời các dữ liệu, cung cấp đầy đủ tình trạng tổng thể cũng như của từng bộ phận máy bay, góp phần ngăn chặn từ xa những sự cố có thể gây uy hiếp an toàn.
Bên cạnh đó, Airbus A321 còn được trang bị một hệ thống máy vi tính và các thiết bị liên lạc thế hệ mới cho phép truyền tải tức thời các dữ liệu, cung cấp đầy đủ tình trạng tổng thể cũng như của từng bộ phận máy bay, góp phần ngăn chặn từ xa những sự cố có thể gây uy hiếp an toàn. 
Khoang lái của Airbus A321
Khoang lái của Airbus A321 
Phần đuôi máy bay làm bằng sợi carbon tổng hợp, cực nhẹ nhưng rất vững chắc giúp máy bay vận hành nhẹ nhàng và ổn định hơn.
Phần đuôi máy bay làm bằng sợi carbon tổng hợp, cực nhẹ nhưng rất vững chắc giúp máy bay vận hành nhẹ nhàng và ổn định hơn.  
Nhờ công nghệ vượt trội, dòng máy bay Airbus A321 đã giúp các hãng hàng không tiết kiệm nhiên liệu, chi phí bảo dưỡng và giảm tiếng ồn. Giá của mỗi chiếc máy bay A321 khoảng 65 triệu USD một chiếc.
 Nhờ công nghệ vượt trội, dòng máy bay Airbus A321 đã giúp các hãng hàng không tiết kiệm nhiên liệu, chi phí bảo dưỡng và giảm tiếng ồn. 
Giá của mỗi chiếc máy bay A321 khoảng 65 triệu USD một chiếc.

Đọc nhiều nhất

Tin mới