Vàng miếng SJC đang rẻ nhất 4 tháng gần đây

Google News

(Kiến Thức) - Giá vàng hôm nay 2/12 tiếp tục rớt xuống sát mốc 33 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá USD cũng đang giảm nhẹ.

Vang mieng SJC dang re nhat 4 thang gan day
Ảnh minh họa.
Mở cửa lúc 8h15, giá vàng miếng SJC được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giao dịch ở ngưỡng: 33,02 – 33,08 triệu đồng/lượng (mua - bán). So với giá đóng cửa cuối ngày hôm qua, giá vàng hôm nay 2/12 đang rẻ hơn 30.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán.
Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn đầu giờ sáng được niêm yết tương ứng ở mức 32,87 - 33,11 triệu đồng/lượng tại TP HCM và 32,87 - 33,13 triệu đồng/lượng tại Hà Nội. So với cùng thời điểm hôm qua, mỗi lượng vàng tại đây cũng mất 30.000 đồng.
Với mức giá này, hiện vàng miếng SJC đang có giá rẻ nhất trong vòng gần 4 tháng trở lại đây.
Hôm qua, giá vàng trong nước đã có ngày tăng giá khá ấn tượng khi đắt hơn phiên giao dịch trước đó khoảng 80.000 đồng/lượng. Theo DOJI, khi giá vàng quay đầu tăng trở lại đã tạo ra hiệu ứng bán ‘‘xả hàng’’ của một số nhà đầu tư. Tuy nhiên giao dịch này chỉ diễn ra trong buổi sáng. Sang đến phiên chiều giá vàng không có sự biến động nhiều đã khiến thị trường rơi vào trạng thái trầm lắng, nhu cầu mua và bán thưa thớt dần. Khách tham gia giao dịch chủ yếu là các giao dịch nhỏ lẻ.Thời điểm này dường như các nhà đầu tư vẫn định hướng cho mình sự nhẫn nại, chờ đợi thêm những diễn biến về xu hướng vàng rõ ràng để ra quyết định “mạnh tay” hơn.
Giá vàng trên thị trường thế giới tiếp tục giảm nhẹ khi giới đầu tư đang trông chờ quyết định liên quan tới việc tăng lãi suất trong tháng này của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Cụ thể, giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex giảm 1,8 USD, tương đương 0,2% và kết thúc tại 1.063,50 USD/ounce sau khi tăng nhẹ trong phiên trước đó. Còn giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6h30 sáng nay (theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.070 USD/ounce.
Cùng với việc giá vàng trong nước hôm nay giảm thì giá đồng USD cũng đảo chiều nhanh chóng, sau phiên tăng sát trần hôm qua. Ngân hàng Vietcombank đang niêm yết đồng USD ở mức mua vào - bán ra như sau: 22.460 - 22.530 đồng/USD, giảm 10 đồng so với hôm qua.
Lê Thịnh

Bình luận(0)