Chiếc máy bay Airbus A350 XWB mới sẽ tham gia vào đội máy bay hiện có của hãng hàng không Vietnam Airlines gồm 59 máy bay Airbus, trong đó có 49 máy bay A321 và 10 chiếc A330.Với sự kiện này, Vietnam Airlines chính thức trở thành hãng hàng không thứ hai trên thế giới khai thác dòng máy bay hiện đại A350 XWB.Cùng ghé thăm các nhà xưởng của Airbus để tận mắt thấy quá trình sản xuất chiếc A350 đầu tiên của Vietnam Airlines.Trước khi có thể cất cánh bay trên bầu trời, chiếc A350 phải trải qua nhiều công đoạn từ lắp ráp, phun sơn, kiểm tra kỹ thuật...Các khâu lắp ráp được thực hiện tại nhà xưởng khổng lồ của Airbus ở Toulouse (Pháp).Chiếc máy bay này được cấu thành từ rất nhiều chi tiết và bộ phận.Sau khi các công đoạn lắp ráp hoàn thiện, chiếc máy bay được chuyển sang xưởng phun sơn.Công việc phun sơn ban đầu do máy móc thực hiện.Chiếc A350 của Vietnam Airlines được phủ lớp sơn xanh đặc trưng của hãng.Sau khi phủ sơn, hàng chục họa sĩ bắt đầu vẽ các chi tiết để thay đổi diện mạo cho chiếc máy bay.Sau khi phun sơn và vẽ ngoại thất xong, chiếc máy bay được đưa đi kiểm tra kỹ thuật và cất cảnh thử nghiệm.Cuối cùng, chiếc máy bay mới được lắp phần nội thất.Sau khi nội thất hoàn thiện, chiếc máy bay được chuyển sang khâu thử nghiệm cuối cùng trên mặt đất và bay thử để chính thức chuyển giao cho Vietnam Airlines.Từ nay đến năm 2019, đội bay Vietnam Airlines sẽ có 14 chiếc A350 XWB, gồm 10 chiếc đặt mua từ Airbus và 4 chiếc thuê ngoài.
Chiếc máy bay Airbus A350 XWB mới sẽ tham gia vào đội máy bay hiện có của hãng hàng không Vietnam Airlines gồm 59 máy bay Airbus, trong đó có 49 máy bay A321 và 10 chiếc A330.
Với sự kiện này, Vietnam Airlines chính thức trở thành hãng hàng không thứ hai trên thế giới khai thác dòng máy bay hiện đại A350 XWB.
Cùng ghé thăm các nhà xưởng của Airbus để tận mắt thấy quá trình sản xuất chiếc A350 đầu tiên của Vietnam Airlines.
Trước khi có thể cất cánh bay trên bầu trời, chiếc A350 phải trải qua nhiều công đoạn từ lắp ráp, phun sơn, kiểm tra kỹ thuật...
Các khâu lắp ráp được thực hiện tại nhà xưởng khổng lồ của Airbus ở Toulouse (Pháp).
Chiếc máy bay này được cấu thành từ rất nhiều chi tiết và bộ phận.
Sau khi các công đoạn lắp ráp hoàn thiện, chiếc máy bay được chuyển sang xưởng phun sơn.
Công việc phun sơn ban đầu do máy móc thực hiện.
Chiếc A350 của Vietnam Airlines được phủ lớp sơn xanh đặc trưng của hãng.
Sau khi phủ sơn, hàng chục họa sĩ bắt đầu vẽ các chi tiết để thay đổi diện mạo cho chiếc máy bay.
Sau khi phun sơn và vẽ ngoại thất xong, chiếc máy bay được đưa đi kiểm tra kỹ thuật và cất cảnh thử nghiệm.
Cuối cùng, chiếc máy bay mới được lắp phần nội thất.
Sau khi nội thất hoàn thiện, chiếc máy bay được chuyển sang khâu thử nghiệm cuối cùng trên mặt đất và bay thử để chính thức chuyển giao cho Vietnam Airlines.
Từ nay đến năm 2019, đội bay Vietnam Airlines sẽ có 14 chiếc A350 XWB, gồm 10 chiếc đặt mua từ Airbus và 4 chiếc thuê ngoài.