Người dùng Facebook thế giới nói gì về lễ hội Black Friday?

Google News

Hòa chung không khí cận kề dịp mua sắm lớn nhất năm Black Friday, Facebook IQ đã công bố báo cáo nghiên cứu thú vị dựa trên hàng triệu cuộc hội thoại trong 8 ngày đầu tiên của tháng 11.

Dịp lễ hội mua sắm lớn nhất năm đang đến rất sớm đối với cả khách hàng và nhà bán lẻ. Mặc dù hiện tại mới chỉ giữa tháng 11, nhưng dường như tất cả mọi người đã lên cho mình danh sách dài những món quà cần mua cho kỳ nghỉ Giáng sinh/Năm mới.
Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi tháng 11 là thời điểm đổ bộ của cơn bão mua sắm trực tuyến lớn nhất toàn cầu: Singles Day (11/11), Black Friday (23/11) và Cyber Monday (26/11). Năm 2017, tổng giá trị giao dịch của ngành dịch vụ bán lẻ trên thế giới trong 3 ngày này là 37 tỷ USD.
Nguoi dung Facebook the gioi noi gi ve le hoi Black Friday?
 
Trong bối cảnh sự phấn khích của ngày Singles Day chưa lắng xuống, những người yêu mua sắm lại rục rịch bước vào ngày Black Friday và Cyber Monday. Để giải quyết những lựa chọn khó khăn, họ chia sẻ chúng lên Facebook, với hy vọng nhận được những lời khuyên hữu ích.
Vừa qua, chuyên trang nghiên cứu và phân tích thị trường của Facebook, Facebook IQ đã công bố một báo cáo nghiên cứu dựa trên dữ liệu của Facebook, bao gồm 40 triệu cuộc hội thoại tạo ra bởi 19 triệu người dùng trong 8 ngày đầu tiên của tháng 11, ngay trước thềm “cuộc đua nước rút mua sắm trực tuyến”.
Chủ đề nào được nhắc tới nhiều nhất trên Facebook trong tháng 11?
Theo đó, những chủ đề phổ biến trong hàng triệu Facebook trong những ngày qua là: BlackFriday (#BlackFriday); quà tặng và quà tặng Giáng sinh (#gift, #christmasgifts); cũng như bày tỏ tình yêu thương với người thân trong gia đình (#love, #family). Ngoài ra, các cửa hàng nhỏ tại địa phương cũng được quan tâm đặc biệt (#shoplocal).
Đối tượng người dùng Facebook nào quan tâm tới mua sắm nhất?
Theo Facebook IQ, phụ nữ là đối tượng tương tác nhiều nhất tới các nội dung tiếp thị mua sắm trong dịp này, chiếm tỷ lệ 76% và gấp 3 lần nam giới. Họ thường xuyên tìm kiếm các sự kiện giảm giá trong ngày Black Friday và Cyber Monday.
Ngoài ra, nam và nữ giới ở độ tuổi 18-34 luôn tỏ ra đặc biệt tích cực, tham gia vào 41% cuộc trò chuyện về chủ đề lễ hội mua sắm. Xếp sau là người dùng Facebook độ tuổi 35-54 với 38%.
Nơi nào trên thế giới thường xuyên bàn luận về chủ đề mua sắm?
Lễ hội mua sắm Black Friday đang trở thành hiện tượng toàn cầu. Facebook IQ cho biết 5 quốc gia hàng đầu tham gia vào các cuộc hội thoại mua sắm trên mạng xã hội trải rộng trên 4 châu lục: Bắc Mỹ (Mỹ, Canada), Châu Âu (Anh), Châu Phi (Nam Phi) và Châu Á (Philippines).
Lễ hội mua sắm cuối năm đang giúp xóa nhòa khoảng cách giữa các quốc gia. Ví dụ, sự kiện mua sắm trực tuyến Singles Day do công ty Alibaba khởi xướng, đã vượt xa khỏi biên giới Trung Quốc. Ngày nay, các doanh nghiệp ở mọi quy mô đều có cơ hội tiếp cận với thị trường mới và kết nối với khách hàng đang tìm kiếm món quà cuối năm ưng ý cho người thân.
Đó là yếu tố giúp xu hướng mua sắm trực tuyến, xuyên biên giới gia tăng đáng kể. Theo khảo sát của Facebook IQ, hơn 50% người sống tại Châu Âu và Châu Á-Thái Bình Dương cho biết họ đã đặt mua hàng trên website nước ngoài. Forester dự đoán doanh số bán hàng thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ đạt mức 627 tỷ USD vào năm 2020, tăng 120% so với năm 2017.
Theo Viettimes.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)