Giá vàng tăng nhỏ giọt, USD kịch trần ngày thứ 7 liên tiếp

Google News

(Kiến Thức) - Giá vàng hôm nay tăng nhẹ khoảng 20.000 đồng/lượng, trong bối cảnh giá thế giới đang hồi phục khá mạnh.

Gia vang tang nho giot, USD kich tran ngay thu 7 lien tiep
 Ảnh minh họa: VTC.
Cụ thể, giá vàng hôm nay tại Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI thời điểm mở cửa là: 32,99 – 33,05 triệu đồng/lượng (mua - bán). Như vậy, giá vàng miếng SJC tại đây đã tăng hơn so với giá đóng cửa cuối ngày hôm qua 20.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua và chiều bán.
Tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá kim loại quý được niêm yết tương tự, ở mức 32,81 - 33,08 triệu đồng/lượng (mua - bán) tại TP HCM và 32,81 - 33,1 triệu đồng tại Hà Nội.
Trong phiên đầu tuần hôm qua, giá vàng miếng gần như đi ngang quanh ngưỡng 33 triệu đồng/lượng và duy trì ổn định trong suốt phiên giao dịch. Theo nhìn nhận của DOJI, thị trường vàng trong nước với những diễn biến phẳng lặng phản ánh một phiên giao dịch ảm đạm trầm lắng. Dường như chưa có bất kỳ động thái tham gia giao dịch nào của các nhà đầu tư, thay vào đó là các giao dịch mua bán khá mỏng của người dân tích trữ. Kết thúc phiên giao dịch ngày 21/12, lượng khách tham gia giao dịch tại DOJI cân bằng ở cả hai chiều mua và bán.
Trong khi giá vàng trong nước chỉ tăng nhỏ giọt thì giá vàng thế giới đêm qua đã hồi phục khá mạnh. Chốt phiên giao dịch Mỹ, mỗi ounce vàng giao ngay tăng gần 13 USD, lên 1.078 USD. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 2 tăng 14,2 USD, đóng cửa tại 1.079,3 USD.Thanh khoản được dự kiến sẽ giảm dần xuống do thị trường đang bước vào 2 tuần nghỉ lễ. Trên thị trường châu Á sáng nay, giá vàng hầu như không thay đổi nhiều, vẫn dao động quanh 1.077,7 USD/ounce.
Trên thị trường ngoại tệ, giá USD ngân hàng vẫn neo ở mức kịch trần ngày thứ 7 liên tiếp. Tại Vietcombank, giá USD sáng nay được niêm yết ở mức 22.517 - 22.547 đồng/USD (mua - bán).
Lê Thịnh

Bình luận(0)