Đà Nẵng mua nhà thu nhập thấp cho cán bộ công chức

Google News

Hàng trăm căn hộ dự án nhà ở xã hội được TP Đà Nẵng mua lại để bố trí cho cán bộ công chức của Đà Nẵng

- Hàng trăm căn hộ dự án nhà ở xã hội được TP Đà Nẵng mua lại để bố trí cho cán bộ công chức của Đà Nẵng.

Ngày 4/1, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay: Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến vừa ký văn bản mua lại 100 căn hộ chung cư tại khối nhà A2, A3 thuộc khu chung cư 7 tầng tại khu cuối tuyến đường Bạch Đằng Đông để bố trí cho cán bộ công chức của TP Đà Nẵng. Đây là các căn hộ thuộc dự án nhà thu nhập thấp do Công ty CP đầu tư tài chính và bất động sản Vicoland triển khai xây dựng.

Theo đó, Quỹ đầu tư phát triển Đà Nẵng trực tiếp tiến hành các thủ tục mua bán, giá bán được ấn định 5 triệu đồng/m2; kinh phí mua nhà sử dụng từ nguồn kinh phí hiện có của Quỹ.
 
Khu nhà chung cư thu nhập thấp của Viconland được UBND TP. Đà Nẵng mua để bố trí cho cán bộ, công chức
Khu nhà chung cư thu nhập thấp của Viconland được UBND TP. Đà Nẵng mua để bố trí cho cán bộ, công chức. Ảnh: Xuân Tuyết


Được biết, trong tháng 11/2011, Quỹ đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng đã chuyển trả cho Công ty cổ phần đầu tư Tài Chính và Bất động sản Vicoland với số tiền là 20 tỷ đồng.

UBND TP Đà Nẵng cũng thống nhất chủ trương mua lại 50% căn hộ ở khu nhà ở xã hội do liên danh Công ty CP Đức Mạnh và Công ty CP đầu tư - xây dựng 579 đầu tư, sau khi các dự án này hoàn thành.

Hiện hàng trăm trường hợp cán bộ công chức của TP Đà Nẵng được bố trí căn hộ chung cư tại các khu  (Vũng Thùng, Sơn Trà), khu B1,2,3 (Nại Hiện Đông) với giá thuê rẻ, và hóa giá sau 10 năm sử dụng (theo đơn giá do UBND TP Đà Nẵng ấn định).

Được biết, từ năm 2009, UBND TP Đà Nẵng triển khai đề án xây dựng 7.000 căn hộ chung cư cho người thu nhập thấp và  đã giao đất cho một số đơn vị làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, đến nay nhiều dự án vẫn chậm tiến độ. Liên quan đến vấn đề này, UBND TP Đà Nẵng quyết định chấm dứt không giao thêm cho Công ty CP đầu tư Tài Chính và bất động sản Vicoland đầu tư các dự án nhà ở xã hội tiếp theo do năng lực tài chính của công ty này không đảm bảo. Đồng thời, Đà Nẵng có văn bản yêu cầu các chủ đầu tư đảm bảo thời gian thi công các dự án, tránh tình trạng chậm tiến độ kéo dài.

Xuân Tuyết

Bình luận(3)

Minh Hiền

phan hữu lộc

Nghèo lại càng khổ......sao vậy ông CHIẾN...N nhà thu nhập thấp cho người nghèo mà.ông lại ưu tiên cho cán bộ,mua đi bán lại,cò đất hết rồi lại cò nhà chung cư.ông về hưu đi.

Minh Hiền

Nguyễn Thị Lệ

Tôi đã có gia đình, hiện nay tôi đang tạm trú và thuê nhà ở tại địa chỉ trên. Tôi muốn hỏi làm thế nào để tôi mua được nhà chung cư giá rẻ trên địa bàn Đà Nẵng. Tôi xin cảm ơn

Minh Hiền

Pham Thi Phuong Quyen

Hien toi dang don than nuoi con nho lam viec tai Da nang, vi chua co nha o nen toi phai de con trong que Quang Nam. Toi tha thiet duoc mua nha gia re tra gop de co dieu kien cham con va on dinh cho o.