Câu "thần chú" giúp con người đạt đến cảnh giới tâm hồn cao thượng

Google News

Phật dạy: Tha thứ là điều quan trọng, nếu làm được sẽ được Thần Phật độ trì, mang lại may mắn vô lượng. Tức giận, hận thù, sẽ khiến ta mất hết lý trí và mất sạch tất cả.

Câu thần chú làm nên may mắn của đời người: Hãy tha thứ
Đức Phật có một người em họ tên là Devadatta, hắn ta rất ghen ghét với Ngài, thường tìm cách để hãm hại, gièm pha, thậm chí này trò bôi bẩn nhân cách của ngài. Một lần, khi lòng ghen tỵ đã đạt đỉnh điểm, Devadatta quyết định lập mưu giết chết Đức Phật.
Khi Đức Phật một mình đi dạo dưới hẻm núi, Devadatta bèn ném một tảng đá xuống hướng vào Ngài. May tay, tảng đá rơi bên cạnh Đức Phật vì thế Ngài vẫn bình an. Dù biết được mưu đồ hiểm động của Devadatta, Đức Phật vẫn mỉm cười chào hắn.
Devadatta ngạc nhiên, bèn hỏi: "Chẳng lẽ ngài không hận tôi sao?" Đức Phật đáp: "Tất nhiên là không rồi".
Devadatta choáng váng: "Tại sao lại không chứ?" Đức Phật mỉm cười: "Bởi lúc này anh không còn là người ném đá và tôi không là người mà lúc đó anh muốn ném. Vậy thì tôi sao phải hận anh."
Cau
Ảnh minh họa. 
Tha thứ giúp con người đạt đến cảnh giới tâm hồn cao thượng
Phật dạy: Tha thứ là điều quan trọng, nếu làm được sẽ được Thần Phật độ trì, mang lại may mắn vô lượng. Tức giận, hận thù, sẽ khiến ta mất hết lý trí. Thậm chí còn thiêu rụi nhân cách, bất chấp tất cả, thậm chí là những việc tán tận lương tâm, để dồn đuổi đối phương vào đường cùng. Nếu không sớm loại bỏ, tương lai ta sẽ thực sự hủy hoại. Nếu không thể tha thứ, đến cuối đời cũng chẳng thể đặt chân đến bến bờ an yên.
Tha thứ bạn mới thực sự đối diện với nỗi đau, và chấp nhận để mọi đau thương ngủ yên trong quá khứ. Tha thứ không phải chỉ là tha thứ cho người đã làm bạn tổn thương, mà là giúp trái tim ta được hàn gắn, mở ra một tương lai sáng sủa và hạnh phúc hơn.
Theo Xuân Quỳnh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)